Đức Tổng Giám Mục Zbigņev Stankevičs đã đến thăm trẻ em tị nạn Ukraine ở Latvia hay còn gọi là Lithuania, vào hôm thứ Sáu, chào mừng các em đến đất nước khi một cuộc triển lãm các tác phẩm nghệ thuật của các em đang được chuẩn bị.

Chuyến thăm ngày 25 tháng 3 của Đức Tổng Giám Mục Riga tới Trung tâm dành cho người Ukraine đã đánh dấu ngày lễ Truyền tin và thánh hiến Nga và Ukraine cho Trái tim Vô nhiễm Nguyên tội.

Caritas Latvija và Giáo hội trong nước đang tổ chức triển lãm các bức vẽ do trẻ em tị nạn Ukraine thực hiện, sẽ khai mạc vào tháng Năm.

Triển lãm nghệ thuật “nhằm giúp trẻ em vượt qua những căng thẳng về tinh thần mà chúng phải chịu đựng trong khi thoát khỏi sự xâm lược của Nga ở Ukraine và giúp chúng cảm thấy thoải mái hơn ở một đất nước mới”, một đại diện của Tổng giáo phận Riga nói với CNA.

Cùng tham dự sự kiện này còn có Leonid Grebennyk, Bí thư thứ nhất tại Đại sứ quán Ukraine ở Riga. Chuyến thăm được tổ chức bởi Gabriella Cabiere, một nhà sử học nghệ thuật, người phụ trách triển lãm.

Trong chuyến thăm, Đức Tổng Giám Mục Stankevičs đã “chúc phúc cho trẻ em và cha mẹ của chúng và nói chuyện với các tình nguyện viên. Ngài cũng xem các bức vẽ của trẻ em, đánh giá cao khả năng nghệ thuật của các em”

Đức Tổng Giám Mục cũng ban phép lành cho các em, và đọc kinh cùng với Cha Roman Sapuzhak của giáo xứ Công Giáo Ukraine nghi lễ Đông phương ở Riga.

Cha mẹ của những đứa trẻ sau đó đã nói chuyện với Đức Tổng Giám Mục Stankevičs và Cha Roman về kinh nghiệm của họ, và Đức Tổng Giám Mục đã mời họ đến thăm các giáo xứ Công Giáo của thành phố.
Source:Catholic News Agency