Hôm Chúa Nhật 17 tháng Tư, Nhà thờ Chính tòa Bogotá đã thông báo về việc bắt đầu Năm Thánh do Tòa Thánh ban hành nhân dịp 200 năm thánh hiến nhà thờ.

Trong buổi lễ hôm 17 tháng 4, Cha Jorge Marín, giám đốc nhà thờ, đã đọc sắc lệnh ngày 26 tháng 2 của Tông Tòa về việc ban hành Năm Thánh, kéo dài từ ngày 17 tháng 4 năm nay đến ngày 17 tháng 4 năm sau, 2023.

Theo Văn phòng Báo chí của Tổng Giáo phận Bogotá, vị linh mục giải thích rằng trong “năm của niềm vui này, Ơn Toàn Xá sẽ được rộng ban cho tất cả các tín hữu viếng ngôi thánh đường miễn là họ tuân giữ các qui tắc và hội đủ các điều kiện luật định, nghĩa là xưng tội, rước lễ, cầu nguyện theo ý Đức Thánh Cha và từ bỏ mọi quyến luyến đối với tội lỗi.”

Tổng giáo phận nói rằng “những người già và bệnh tật, những người vì lý do nghiêm trọng không thể viếng nhà thờ chính tòa, có thể nhận được Ơn Toàn Xá bằng cách ăn năn tội lỗi của họ, hoàn thành các điều kiện nói trên và tham gia trong tinh thần vào các buổi cử hành Năm Thánh, dâng lên Thiên Chúa nhân từ của họ những đau khổ và bất tiện của riêng mình.”

Tông Tòa yêu cầu các tu sĩ giáo phận, các giáo sĩ của nhà thờ chính tòa và các linh mục “nhanh chóng sẵn sàng với tinh thần quảng đại để ban Bí tích Hòa giải” ngõ hầu các tín hữu có thể dễ dàng tiếp cận với bí tích.

Như một phần của lễ kỷ niệm Năm Thánh, Cha Marín đã trình bày một tác phẩm âm nhạc được sáng tác cho nhà thờ “bao gồm các tác phẩm từ sáu thế kỷ, được biểu diễn trên Organ của Nhà thờ.”

Các tác phẩm bao gồm “The Magnificat của Gutierre Fernández Hidalgo từ thế kỷ 16; và những ngẫu hứng của bậc thầy Juan de Rubia của thế kỷ này, nghệ sĩ organ của Sagrada Familia ở Barcelona, Tây Ban Nha.

Theo tổng giáo phận “Nhà thờ chính tòa Bogotá đã chứng kiến những sự kiện của thành phố và đất nước” và “nó là tâm điểm của đức tin và là chuẩn mực của văn hóa và nghệ thuật,” kể từ khi ngôi thánh đường được thành lập vào ngày 6 tháng 8 năm 1538.

Vào ngày đó, Cha Domingo de las Casas đã cử hành thánh lễ đầu tiên trong thành phố. Hàng loạt thánh đường được xây dựng kể từ đó. Tòa nhà hiện nay, được xây dựng theo phong cách tân cổ điển, được khởi công vào năm 1807 và hoàn thành vào năm 1823.
Source:Catholic News Agency