Trong thông điệp Phục sinh của ngài, Đức Thượng Phụ Đại Kết Bácthôlômêô đã đề cập đến cuộc chiến và những đau khổ và tàn bạo do cuộc tấn công của Nga vào Ukraine gây ra.

“Chúng tôi sát cánh và đau khổ cùng với những người dân Ukraine ngoan đạo và can đảm đang chịu đựng thập giá nặng nề. Chúng tôi cầu nguyện và nỗ lực cho hòa bình và công lý cũng như cho tất cả những người đang bị tước đoạt. Không thể tưởng tượng nổi những người Kitô hữu chúng ta không thể nào im lặng trước sự chà đạp nhân phẩm quá sức khủng khiếp như thế này,” Đức Thượng phụ viết.

Ngay trước khi Nga xâm lược Ukraine, Đức Thượng phụ đã cảnh báo rằng cuộc khủng hoảng có thể leo thang thành chiến tranh thế giới thứ ba. Ngài nhấn mạnh rằng vũ khí không phải là giải pháp và chỉ có thể mang lại “chiến tranh và bạo lực, đau buồn và chết chóc”.

Chúng ta thất vọng trước bạo lực nhiều mặt, bất công xã hội và vi phạm nhân quyền trong thời đại của chúng ta. “Thông điệp rạng rỡ về sự phục sinh” và tiếng kêu của chúng ta “Chúa Kitô đã Phục sinh!” ngày nay vang dội cùng với âm thanh khủng khiếp của vũ khí, tiếng kêu thảm thiết của những nạn nhân vô tội do quân xâm lược gây ra và hoàn cảnh của những người tị nạn, trong đó có rất nhiều trẻ em vô tội. Chúng tôi đã tận mắt chứng kiến tất cả những vấn đề này trong chuyến thăm gần đây của chúng tôi đến Ba Lan, nơi phần lớn người tị nạn Ukraine đã chạy trốn. Chúng tôi sát cánh và đau khổ bên cạnh những người dân Ukraine ngoan đạo và can đảm đang chịu đựng thập giá nặng nề. Chúng tôi cầu nguyện và nỗ lực cho hòa bình và công lý cũng như cho tất cả những người đang bị tước đoạt phẩm giá và quyền sống. Thật không thể tưởng tượng được nếu có những Kitô Hữu trong chúng ta lại có thể im lặng trước sự chà đạp phẩm giá con người”.


Source:greekreporter.com