Do vẫn bị đau đầu gối phải, Đức Thánh Cha Phanxicô đã phải tổ chức các buổi tiếp kiến tại tư dinh của ngài, ở nhà trọ Santa Marta, chứ không phải tại điện Tông Tòa, để tránh phải di chuyển.

Trong số các khách mời của ngài vào ngày 2 tháng 5, có Liên đoàn Dược sĩ Công Giáo Quốc tế.

“Buổi tiếp kiến này được dự trù sẽ diễn ra tại điện Tông Tòa, nhưng vì đầu gối của tôi mà nó đang diễn ra ở đây,” Đức Giáo Hoàng giải thích ngay từ đầu trong bài phát biểu của mình với các nhà lãnh đạo của tổ chức này, được thành lập vào năm 1950 và có trụ sở tại Bruxelles.

Hai ngày trước đó, trong khi tiếp những người hành hương từ Slovakia vào ngày 30 tháng 4, Đức Giáo Hoàng tâm sự rằng bác sĩ của ngài đã yêu cầu ngài không được đi bộ. “Tôi thích đi bộ, nhưng lần này tôi phải tuân theo lời bác sĩ,” ngài nói và nói thêm rằng việc bất động của ngài là một “sự sỉ nhục” nhưng cũng là điều ngài phải tuân theo.

Đức Thánh Cha Phanxicô bị đau đầu gối cấp tính khiến ngài không thể đi lại bình thường và đã dẫn đến nhiều thay đổi trong lịch trình của ngài trong những tháng gần đây.

Đến nay vẫn chưa rõ là việc dời các buổi tiếp kiến đến Santa Marta sẽ diễn ra thường xuyên, hay chỉ trong ngày 2 tháng 5 vừa qua.
Source:Aleteia