Một nhóm có tên là Trại Hè Hiến pháp đã bị từ chối yêu cầu treo cờ trên Tòa thị chính trong một giờ, trong khi Boston đã cho phép các nhóm khác treo cờ của họ.

Tòa án Tối cao đã ra phán quyết nhất trí vào hôm thứ Hai rằng thành phố Boston đã vi phạm Tu chính án thứ nhất khi từ chối cho phép một nhóm công dân treo cờ có thánh giá Kitô Giáo trên Tòa thị chính.

Nhóm, Camp Constitution, nghĩa là Trại Hè Hiến pháp, điều hành một trại hè và có các diễn giả về Hiến pháp Hoa Kỳ nhằm thúc đẩy “sự hiểu biết về di sản đạo đức Do Thái Giáo và Kitô Giáo của chúng ta.”

Vào năm 2017, nhóm đã bị từ chối yêu cầu treo cờ của họ trên Tòa thị chính với lý do cho phép lá cờ bay dường như là sự đề cao một tôn giáo cụ thể.

Yêu cầu treo cờ trong khoảng thời gian một giờ khi diễn ra một sự kiện được tổ chức bởi Trại Hé Hiến pháp vào ngày 17 tháng 9 nhân kỷ niệm Ngày Hiến pháp.

Nhóm cho rằng quyền tự do ngôn luận của Tu chính án thứ nhất của họ đã bị vi phạm và họ đã bị phân biệt đối xử một cách bất công vì các nhóm khác đã được phép treo cờ của họ.

Theo quyết định từ Tòa phúc thẩm vòng 1, trong khoảng thời gian 12 năm, Thành phố Boston đã cho phép các nhóm khác treo cờ của họ tại Tòa thị chính ít nhất 284 lần. Những lá cờ đó bao gồm cờ Thổ Nhĩ Kỳ (mô tả ngôi sao Hồi giáo và lưỡi liềm) và cờ Bồ Đào Nha. Các lá cờ khác bao gồm cờ cầu vồng tự hào đồng tính, cờ chuyển giới màu hồng và xanh lam, và cờ của các nước ngoài bao gồm Albania, Brazil, Ethiopia, Ý, Panama, Peru, Bồ Đào Nha, Puerto Rico, Mễ Tây Cơ. Đặc biệt, tòa thị chính Boston thường xuyên cho phép treo cờ Trung Quốc và Cuba, là các quốc gia có những vấn đề vi phạm nhân quyền nghiêm trọng.

Tất cả chín thẩm phán của Tòa án Tối cao đều đồng thanh nhất trí với phán quyết chống lại thành phố Boston. Hai tòa án cấp dưới đã đứng về phía thành phố trước khi vụ kiện lên tới tòa án cấp cao.
Source:Aleteia