Ngôi mộ của Chân phước Donizetti Tavares de Lima đã bị hư hại trong một vụ cướp tỏ tường vào cuối tuần trước ở Brazil.

Tavares de Lima là một linh mục được biết đến với những phép lạ và khi còn sinh tiền đã làm việc không mệt mỏi để bảo vệ người nghèo. Thi hài của ngài được lưu giữ trong Đền thờ Đức Mẹ Aparecida ở Tambaú, cách Ribeirao Preto khoảng 60 dặm về phía đông nam.

Vào ngày 2 tháng 5, thị trưởng của Tambaú, Leonardo Spiga Real, đã báo cáo trên Facebook rằng “một trong những mặt kính bao quanh lăng của Chân phước Donizetti đã bị vỡ trong một vụ cướp có chủ đích”.

Các bức ảnh được thị trưởng đăng tải cho thấy một trong những tấm kính của lăng bảo vệ ngôi mộ của Chân phước Donizetti đã bị đập vỡ.

Thi thể của chân phước ban đầu được chôn cất tại Nghĩa trang thành phố Tambaú, đã được chuyển đến đền thờ Aparecida vào năm 2009.

Spiga nói rằng cơ quan thực thi pháp luật đang điều tra hành vi phá hoại, để tìm ra những người chịu trách nhiệm.

“Hình ảnh từ camera an ninh đang được truy xuất và sẽ được xem xét để Cảnh sát dân sự có thể tiếp tục điều tra và tìm ra tên tội phạm hoặc những tên tội phạm,” ông nói.

Ngoài ra, thị trưởng nói rằng “các cơ quan công quyền đã nghiên cứu các biện pháp mới để tăng cường an ninh.”

Cuối cùng, Spiga kêu gọi dân thường báo cảnh sát bất kỳ bằng chứng nào có thể giúp ích cho việc điều tra vụ án.

“Chúng tôi rất tiếc những gì đã xảy ra và yêu cầu các bạn, những công dân tốt, hãy báo cáo hành vi đáng ngờ cho các cơ quan thực thi pháp luật,” ông nói.

Cha Donizetti Tavares de Lima sinh năm 1882 tại Cássia thuộc bang Minas Gerais. Ngài được thụ phong linh mục năm 1908. Ngài đến Tambaú năm 1926 và sống ở đó cho đến khi qua đời ở tuổi 79.

Cha Dozinetti đã được phong chân phước vào năm 2019, sau khi Tòa thánh Vatican công nhận phép lạ chữa lành dị tật cho Bruno Henrique Arruda de Oliveira nhờ sự cầu bầu của linh mục.

Bruno sinh năm 2006 với một dị tật được gọi là “bàn chân khoèo bẩm sinh hai bên”, một dị tật khó điều trị ảnh hưởng đến cơ và xương bàn chân. Phép lạ của Cha Dozinetti đã chữa lành hoàn toàn cho Bruno, và không thể giải thích về mặt y khoa.
Source:Catholic News Agency