Đức Thánh Cha Phanxicô kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới bắt đầu “các cuộc đàm phán thực sự” để chấm dứt cuộc chiến tại Ukraine và tránh đưa thế giới vào những xung đột mới.

(UCA News)

Trong giờ kinh “Lạy Nữ Vương” ngày 5/6/2022 ĐTC kêu gọi: "Hãy có các cuộc đàm phán thực sự, giúp ngừng chiến và tìm ra một giải pháp bền vững, sau 100 ngày Nga xâm lược Ukraine!

ĐTC kêu gọi "Tôi tha thiết kêu gọi các nhà lãnh đạo của các quốc gia: Xin đừng đưa nhân loại đến chỗ diệt vong!"

"Hãy lắng nghe những tiếng kêu cầu tuyệt vọng của những người đau khổ - chúng ta đã từng nghe nó hàng ngày trên các phương tiện truyền thông - hãy tôn trọng cuộc sống con người và ngăn chặn sự tàn phá khủng khiếp các đô thị và làng mạc ở miền đông Ukraine”.

Lễ Chúa Thánh Thần hiện Xuống, Ngài đến để thực hiện ước mơ của Thiên Chúa, giúp chúng ta “gặp gỡ và hiểu nhau” dù chúng ta nói nhiều ngôn ngữ khác biệt.

"Đã 100 ngày sau khi cuộc xâm lược Ukraine, cơn ác mộng chiến tranh, chống lại ý Thiên Chúa, đang phân rẽ nhân loại: các dân tộc xung đột, giết hại lẫn nhau, con người thay vì đến gần nhau thì lại bị xua đuổi nhau ra khỏi chính nhà cửa của nhau".

ĐTC tiếp tục: "Tôi hy vọng dấu hiệu hy vọng của ngày lễ Hiện Xuống là một cơ hội mời gọi chấm dứt các cuộc xung đột đẫm máu, vốn đã tạo ra những cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất trong thời đại chúng ta, cuộc chiến hủy diệt và chết chóc càng leo thang thì nguy cơ cho nhân loại càng nhiều".

ĐTC tha thiết "Xin hãy không ngừng cầu nguyện và phấn đấu không ngừng cho hòa bình".

ĐTC cũng bày tỏ "niềm vui vì thỏa thuận ngừng bắn ở Yemen đã được triển hạn thêm hai tháng nữa."

ĐTC nói: "Tôi hy vọng đây là dấu hiệu hy vọng sẽ có một bước nữa để chấm dứt cuộc xung đột đẫm máu, vốn đã tạo ra một trong những cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ nhất trong thời đại chúng ta", đồng thời ĐTC cũng kêu gọi mọi người đừng quên những trẻ em ở Yemen đang đối diện với "đói khát, tàn phá, thiếu giáo dục, và thiếu thốn mọi sự!"

ĐTC cũng cầu nguyện cho tất cả chúng ta, những người đang bị ảnh hưởng bởi sự khủng khoảng vì giá nhiên liệu tăng vụt... vì cuộc chiến tại Ukraine."