Một cuốn sách dành cho Giáo hoàng Phanxicô đã được gửi lại cho người gửi ở Lahore, Bắc Pakistan, sau khi bị hải quan nước này chặn lại, vì cơ quan này “không đồng ý xuất khẩu sách tôn giáo”. Mặc dù cuốn sách không chỉ nói về tôn giáo, mà là về lạm dụng trẻ em và cách ngăn chặn nó, nó vẫn không vượt qua được sự kiểm soát của chính quyền, những người có lẽ cũng không biết người nhận là ai.

Cuốn sách đã được xuất bản bằng tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp và tiếng Hàn và phiên bản từ Pakistan bằng tiếng Urdu dự kiến sẽ đến vào ngày 11 tháng 6 tại Vatican, kịp thời gian cho một sự kiện với một nhóm nữ tu. Thay vì cố gắng gửi lại nó qua đường bưu điện, những người gửi ở Pakistan đã quyết định chuyển một phiên bản PDF để nó được in ở Ý và sau đó được trao cho Đức Giáo Hoàng.

Báo cáo thường niên năm 2021 của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ghi nhận Pakistan là một trong những quốc gia khét tiếng vi phạm tự do tôn giáo.

Ngoại trưởng Antony Blinken và đại sứ Rashad Hussain đã đưa ra những đánh giá của họ về thực trạng toàn cầu của quyền được tin và thực hành đức tin khi trình bày Báo cáo năm 2021 của Bộ Ngoại giao về Tự do Tôn giáo Quốc tế. Báo cáo, được yêu cầu hàng năm theo luật năm 1998, đã đánh giá điều kiện của tự do tôn giáo ở gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Ngoại trưởng Blinken nói: “Ở nhiều nơi trên thế giới, các chính phủ không tôn trọng các quyền cơ bản của công dân, đồng thời cho biết thêm rằng tất cả các xã hội” phải làm nhiều hơn nữa để chống lại các hình thức thù hận đang gia tăng, bao gồm chủ nghĩa bài Do Thái và chống Hồi giáo”.

Ông Blinken nói với các phóng viên tại một cuộc họp báo rằng Afghanistan, Miến Điện, Trung Quốc, Eritrea, Pakistan và Ả Rập Xê Út là những ví dụ về các quốc gia bị vi phạm quyền tự do tôn giáo. Ngoài ra, quyền của các nhóm thiểu số tôn giáo “đang bị đe dọa” ở các nước như Ấn Độ, Nigeria và Việt Nam.
Source:Aleteia