Đại sứ Colombia cạnh Tòa thánh, Jorge Mario Eastman, đã công bố một thông điệp trên mạng xã hội, trong đó ông phủ nhận những thông tin liên quan đến khả năng từ chức của Đức Giáo Hoàng.

Thông điệp của ông đề cập đến “tin tức giả mạo” được quảng bá ở Hoa Kỳ, có thể là tham chiếu đến một bài đăng một ngày trước đó của Megyn Kelly, là người đã báo cáo rằng theo hướng dẫn mà cô ấy nhận được liên quan đến kỳ nghỉ gia đình, “rất bất thường” khi có rất nhiều các Hồng Y ở Vatican trong mùa hè này.

Đại sứ Colombia đã tweet rằng Đức Thánh Cha cảm thấy khó chịu vì cơn đau ở đầu gối, nhưng “ngài không phải là một ngôi sao bóng đá, mà là một mục tử.”

“Tin tức giả đang lan truyền trên các mạng xã hội, được quảng bá bởi những người cực đoan từ Hoa Kỳ cho rằng Đức Thánh Cha Phanxicô đang nghĩ đến việc từ chức. Tất cả những thứ đó chỉ là những quả bong bóng thăm dò. Đức Thánh Cha vẫn ổn, trí óc của ngài vẫn minh mẫn kể cả khiếu hài hước của ngài. Ngài bị đau đầu gối khó chịu, nhưng ngài không phải là một ngôi sao bóng đá, mà là một mục tử”.

Trong bất kỳ trường hợp nào, nếu số lượng Hồng Y ở Vatican cao hơn bình thường, đó có thể là do Cuộc họp Thế giới của các Gia đình bắt đầu vào ngày mai, với bài phát biểu khởi động từ Đức Giáo Hoàng.

Vào tháng 5, phát biểu trước các giám mục Ý trong cuộc họp toàn thể của họ, Đức Giáo Hoàng được tường trình đã nói với các Giám Mục Ý rằng “để cai quản, người ta phải có cái đầu, không phải cái chân.” Nhận xét này của Đức Thánh Cha đã được nhắc lại bởi Đức Hồng Y Kevin Farrell, tổng trưởng Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống.

Là một người thân cận với Đức Giáo Hoàng, Đức Hồng Y cho biết trong một cuộc phỏng vấn với nhật báo La Nación của Á Căn Đình rằng ngài không cảm thấy một “bầu không khí kết thúc một triều đại giáo hoàng”.

Đức Hồng Y Farrell là Hồng Y Nhiếp Chính, và do đó sẽ điều hành Tòa thánh trong trường hợp trống ngôi Giáo Hoàng.

“Tôi tin rằng tất cả những tin đồn này đều rất phóng đại; Không có dữ kiện cụ thể nào,” Đức Hồng Y Farrell nói, nhắc lại trong cuộc họp với các giám mục Ý vào ngày 23 tháng 5 rằng Đức Giáo Hoàng là người minh mẫn và sức khỏe tốt: “Để điều hành Giáo hội, bạn cần cái đầu, không phải đôi chân,” ngài nói.

Sau khi khai mạc Đại hội Gia đình Thế giới lần thứ 10 tại Rôma vào thứ Tư, Đức Thánh Cha Phanxicô cũng sẽ chủ tọa Thánh lễ bế mạc vào tối thứ Bảy. Sự kiện này dự kiến sẽ là sự kiện quy tụ lớn nhất tại Vatican trong năm nay.
Source:Aleteia