Nhà thờ Công Giáo St. Colman, một nhà thờ lịch sử nằm ở Quận Raleigh, Tây Virginia, đã bị thiêu rụi trong một cuộc tấn công đốt phá vào hôm Chúa Nhật, theo sở cứu hỏa địa phương.

Tòa nhà nhỏ màu trắng được gọi là “Nhà thờ Công Giáo Nhỏ trên Núi Ái Nhĩ Lan” và được liệt kê vào hàng các Địa điểm Lịch sử của Hoa Kỳ. Cấu trúc ban đầu có từ năm 1877-1888, theo tài liệu của Ủy ban di tích lịch sử Hoa Kỳ.

“Vào ngày 26 tháng 6 năm 2022, các đơn vị của ty cứu hỏa Beaver VFD đã được cảnh báo về một đám cháy tại Nhà thờ Công Giáo Saint Colman trên Đường Núi Ái Nhĩ Lan ở Shady Spring, West Virginia,” Sở Cứu hỏa Beaver cho biết trong một bài đăng trực tuyến.

Khi bộ phận đến hiện trường, nhà thờ đã cháy thành đống tro tàn và vẫn còn đang “cháy âm ỉ”. Cảnh sát cho rằng đám cháy được xem là “đáng ngờ về bản chất.” Trận hỏa hoạn đang được điều tra như một vụ đốt phá.

St. Colman's nằm trong Giáo phận Wheeling-Charleston.

Nhà thờ Công Giáo St. Colman và Nghĩa trang ở Quận Raleigh, Tây Virginia, được liệt kê vào Danh mục Địa điểm Lịch sử Quốc gia. Ngôi thánh đường được ghi trong Danh mục là “Nhà thờ nhỏ trên núi Ái Nhĩ Lan.”

Sở cứu hỏa đang yêu cầu bất kỳ ai có thông tin liên quan xin liên hệ với Cảnh sát viên Tiểu bang West Virginia Daniels theo số (304) 256-6700. Các đầu mối liên lạc khác là Đường dây nóng chống đốt phá của Cảnh sát phòng cháy chữa cháy bang Tây Virginia theo số 1 (800) 233-3473, Lực lượng ngăn chặn tội phạm của Hạt Raleigh tại 304-255-STOP. Anh chị em cũng có thể báo cáo tại trang web www.crimestopperswv.com.
Source:Catholic News Agency