Đức Thánh Cha Phanxicô than thở rằng một số “người bạn” được chọn để đưa ra lời khuyên tài chính không phải là các thánh nhân.

Đức Thánh Cha Phanxicô hy vọng rằng Vatican có một nền tảng vững chắc hơn để tránh các hành vi sai trái về tài chính, chẳng hạn như câu chuyện “tòa nhà London” đang diễn ra, trong đó có một vị Hồng Y đang bị xét xử.

Đức Giáo Hoàng nói với Reuters vào ngày 2 tháng 7 rằng ngài hy vọng các biện pháp kiểm soát tốt hơn sẽ được áp dụng.

“Trước đây, việc quản lý tiền bạc của Vatican rất lộn xộn,” Đức Thánh Cha thừa nhận trong cuộc phỏng vấn, được công bố dần dần trong vài ngày qua.

Ngài cho biết các chuyên gia hiện đang ở các vị trí không bị thao túng bởi những nhà hảo tâm hoặc những người được cho là bạn bè.

Ví dụ, Đức Hồng Y Angelo Becciu đã tự bào chữa và về cơ bản, ngài cho rằng đã bị các người này người khác dẫn dắt đi lạc hướng.

Đức Thánh Cha Phanxicô thừa nhận rằng các linh mục không có kinh nghiệm tài chính đã được yêu cầu quản lý các bộ phận và do đó tìm kiếm lời khuyên từ bạn bè.

“Nhưng đôi khi những người bạn này không phải là Chân phước Imelda,” Đức Giáo Hoàng nói đùa. “Và vì vậy đã xảy ra chuyện này, đã xảy ra chuyện kia.”

Đức Giáo Hoàng nói rằng các cấu trúc cần phải thay đổi và ngài ca ngợi Đức Hồng Y George Pell là một “thiên tài”, là người đã nhấn mạnh rằng Vatican cần một cấu trúc có thể kiểm soát dòng tiền và đề phòng tham nhũng.

Việc thành lập một cấu trúc như vậy là một phần trong nỗ lực cải tổ Giáo triều của Đức Giáo Hoàng.
Source:Aleteia