Đức Thánh Cha John Paul I sẽ được nâng lên hàng Chân phước (Á thánh) vào ngày 4/9/2022

Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ tôn vinh chân phước cho người tiền nhiệm của mình, là ĐTC John Paul I, vào Chủ nhật ngày 4 tháng 9, trong thánh lễ tại Quảng trường Thánh Phêrô.

(Tin Vatican - Devin Watkins)

Văn phòng Báo chí Tòa Thánh vừa công bố chương trình phong Chân phước cho Đức Thánh Cha John Paul I, tên thật của Ngài là Albino Luciani được sinh ra ở thị trấn Forno di Canale (nay là Canale d’Agordo), miền bắc nước Ý vào ngày 17 tháng 10 năm 1912.

Đức Phanxicô sẽ chủ sự Thánh lễ phong chân phước tại Quảng trường Thánh Phêrô vào Chủ nhật, ngày 4 tháng 9 năm 2022.

Đức Giám Mục Renato Marangoni sẽ đọc chiếu chỉ Phong Chân phước trong Thánh lễ, cùng với Đức Hồng Y Beniamino Stella, thỉnh cáo viên của tiến trình phong thánh, và Tiến sĩ Stefania Falasca, Phó thỉnh cáo viên.

“Trong nghi lễ phong chân phước, những người trong ủy ban phong thánh sẽ kính dâng Đức Thánh Cha cuốn kinh nguyện có nhiều thánh tích của vị Chân phước mới.”

Vé tham dự Thánh lễ sẽ được Tòa thánh phân phối...

Các sự kiện xung quanh việc phong chân phước

Trước lễ phong chân phước, Đức Hồng Y Angelo De Donatis sẽ chủ trì buổi cầu nguyện tại Vương cung thánh đường Thánh Gioan Lateranô vào tối thứ Bảy 3/9/2022.

Vị Đại diện của Đức Thánh Cha tại Giáo phận Rôma sẽ chủ trì buổi lễ canh thức tại Vương cung thánh đường, nơi có ghế Chủ tọa của Giám mục Rôma, mà ĐTC Gioan Phaolô I đã cai quản ngày 23 tháng 9 năm 1978.

Sau khi phong chân phước, Thánh lễ sẽ được cử hành vào ngày 11 tháng 9 tại quê hương của vị chân phước mới, ở Giáo phận Belluno-Feltre.

‘Đức Thánh Cha mỉm cười’

Đức Thánh Cha John Paul I là người cai quản Giáo hội một thời gian ngắn nhất trong lịch sử hiện đại, Ngài trị vì ngai Tòa thánh Phêrô chỉ trong 33 ngày mà thôi.

Ngài là vị Giáo hoàng đầu tiên chọn một tên kép, như ngài cho hay để tôn vinh danh hai vị tiền nhiệm của ngài là John XXIII và Phaolô VI.