Một giám mục hiệu tòa ở Texas đang kêu gọi các giám mục Công Giáo Hoa Kỳ - và tất cả những người Mỹ ủng hộ cuộc sống - thực hiện hành động chống lại chính sách ủng hộ phá thai của tổng thống Biden và chủ tịch Hạ Viện Nancy Pelosi, và đồng thời ủng hộ các biện pháp hỗ trợ phụ nữ và trẻ sơ sinh.

“Tổng thống của chúng ta đang xem xét tuyên bố phá thai là một trường hợp khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng,” Đức Cha Michael D. Pfeifer, giám mục hiệu tòa của San Angelo, đã viết trong một tuyên bố mục vụ. “Chủ tịch Hạ Viện đang cố gắng luật hóa việc phá thai theo yêu cầu trong luật liên bang.”

Ngài thúc giục: “Chúng ta, các giám mục và tất cả những người ủng hộ sự sống phải gửi một thông điệp không thể nhầm lẫn đến những nhà lãnh đạo ủng hộ phá thai rằng chúng ta sẽ không bao giờ để những kế hoạch chết chóc khủng khiếp này được thực hiện”.

Sau khi ký sắc lệnh hành pháp để bảo vệ việc phá thai, ngày 10 tháng 7, Tổng thống Joe Biden tiết lộ rằng ông đang tranh luận về việc có nên tuyên bố việc phá thai là “tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng” hay không. Đồng thời, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đã nỗ lực thúc đẩy các dự luật phá thai cấp tiến như Đạo luật Bảo vệ Sức khỏe Phụ nữ.

Cả Biden và Pelosi đều theo đạo Công Giáo và ủng hộ việc phá thai, đi ngược lại quan điểm của Giáo Hội Công Giáo rằng cuộc sống con người vốn có phẩm giá và giá trị ngay từ khi được thụ thai.

“Là những mục tử chăn dắt người dân của chúng ta ở Hoa Kỳ, chúng ta phải vô cùng lo lắng khi tổng thống của chúng ta đã chọn sử dụng quyền lực của mình với tư cách là nhà lãnh đạo quốc gia để thúc đẩy và tạo điều kiện thuận lợi và thậm chí hệ thống hóa việc phá thai ở đất nước chúng ta. Chúng ta hãy cầu nguyện và khuyến khích tổng thống của chúng ta và những người ủng hộ ông ấy tăng cường hỗ trợ chăm sóc các bà mẹ và trẻ sơ sinh hơn là tìm cách tạo điều kiện cho việc tiêu diệt những con người không có khả năng tự vệ và không có tiếng nói.”

Đức Cha Pfeifer, từng là giám mục của San Angelo từ năm 1985 đến năm 2013, đã lên án các hoạt động của tổng thống Biden và chủ tịch Hạ Viện Nancy Pelosi nhằm phản ứng lại quyết định của Tòa án Tối cao trong việc lật ngược vụ án Roe kiện Wade, là phán quyết đã hợp pháp hóa việc phá thai trên toàn quốc vào năm 1973. Tối Cao Pháp Viện quyết định để lại chính sách phá thai tùy thuộc vào từng tiểu bang.

“Chúng ta vui mừng với lòng biết ơn Chúa rằng Tòa án tối cao đã lật lại vụ kiện Roe và Wade và khi làm như vậy, đã ngầm thừa nhận rằng những đứa trẻ chưa sinh ra là một con người. Chúng ta đang trải qua một chiến thắng lịch sử thực sự cho cuộc sống của con người.”

Ngài nhấn mạnh bi kịch của Roe, mà ngài gọi là một “luật bất công.” Đức Cha nói: “Chính sách này đã dẫn đến cái chết của hàng chục triệu trẻ sơ sinh bị từ chối quyền được sinh ra. “Các giám mục của chúng ta thương tiếc sự mất mát của những đứa trẻ quý giá này, những người đã bị cướp đi mạng sống kể từ năm 1973 do nạn phá thai tàn bạo, đồng thời bày tỏ sự gần gũi của chúng ta với mọi phụ nữ và đàn ông đã phải chịu đựng đau buồn vì phá thai. “

Đức Cha Pfeifer cũng vạch ra ba lộ trình hành động để các giám mục và linh mục Công Giáo theo đuổi: đó là hỗ trợ đoàn chiên của họ trong việc vận động vì sự sống, yêu cầu các chính trị gia phải chịu trách nhiệm về việc phá thai; và hỗ trợ những phụ nữ có thai.
Source:Catholic News Agency