1. Video một nữ tu can đảm tách hai nữ diễn viên đang hôn nhau và quở trách “Đó là trò ma quỷ!” lan truyền nhanh trên mạng xã hội

Mạng ChurchPOP cho biết một nữ tu người Ý đã quở trách và tách rời hai nữ diễn viên Serena de Ferrari và Kysha Wilson đang hôn nhau trong bộ phim truyền hình “Mare Fuori”. Vụ việc diễn ra tại khu Tây Ban Nha ở Napoli, bên Ý.

Một nữ tu, mặc toàn đồ trắng, bước vào hiện trường quay phim và tách hai nữ diễn viên khi họ đang hôn nhau.”Giêsu, Maria, Giuse, Lạy Chúa tôi!” nữ tu nói. “Đó là trò ma quỷ! Đó là trò ma quỷ! “

Cả hai nữ diễn viên đều cười nhạo và chế giễu sơ ấy.

Tính đến thời điểm này, video đã nhận được hơn 23.000 lượt thích, gần 3.000 lượt retweet và gần một triệu lượt xem trên Twitter.
Source:Church POP

2. Tổng Giám Mục Lviv cảnh báo nếu Đức Giáo Hoàng đến thăm Mạc Tư Khoa trước Kyiv, biên giới Ukraine sẽ đóng lại đối với ngài

Ký giả Inés San Martín, phóng viên thường trú của tờ Crux tại Rôma, có bài tường trình nhan đề “Ukraine bishop says it would be ‘disaster’ if Pope visits Mạc Tư Khoa before Kyiv” nghĩa là “Giám Mục Ukraine nói sẽ là ‘thảm họa’ nếu Đức Giáo Hoàng thăm Mạc Tư Khoa trước khi đến Kyiv”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.

Đức Tổng Giám Mục Công Giáo nghi lễ Latinh cảnh giác rằng: Nó không chỉ là một “thảm họa” nếu Đức Thánh Cha Phanxicô đến thăm Nga trước khi đến Ukraine, như Đức Giáo Hoàng đã nói rằng ngài muốn làm như thế, nhưng nếu điều đó xảy ra, biên giới Ukraine thực sự có thể sẽ đóng lại đối với Đức Giáo Hoàng.

“Không chỉ các tín hữu Công Giáo Ukraine nghi lễ Đông phương, mà cả chúng tôi cũng không đồng tình với mọi cử chỉ của Đức Thánh Cha đối với nước Nga; nhưng có lẽ chúng tôi chưa hiểu rõ về ý định và chính sách của ngài”, Đức Tổng Giám Mục Mieczysław Mokrzycki, người đứng đầu cộng đồng 1,5 triệu người Công Giáo theo nghi thức Latinh ở Ukraine, nói.

“Chúng ta hãy hy vọng rằng Đức Giáo Hoàng có ý định tốt và với cách hành động của ngài, Đức Thánh Cha sẽ sớm mang lại hòa bình cho Ukraine,” Đức Tổng Giám Mục Mokrzycki nói.

Ngay cả trước cuộc xâm lược Ukraine do Tổng thống Nga Vladimir Putin ra lệnh vào ngày 24 tháng 2, Đức Phanxicô đã nói về một chuyến đi có thể tới “đất nước Ukraine tử vì đạo”. Tuy nhiên, gần đây, ngài đã bày tỏ mong muốn được đến Mạc Tư Khoa trước để hỗ trợ quá trình đối thoại.

Phát biểu với tờ tuần báo Die Tagespost của Đức, Đức Tổng Giám Mục Mokrzycki nói rằng “Các tín hữu của chúng tôi nói rằng trước tiên người ta phải hướng về nạn nhân, với người đau khổ, và sau đó mới đến kẻ đã gây ra nó”.

Vị Tổng Giám Mục cũng nói rằng mặc dù người dân Ukraine rất biết ơn Đức Giáo Hoàng “vì đã gần gũi với người dân ngay từ đầu với những lời cầu nguyện và nhiều lời kêu gọi của ngài”, họ không quên rằng cho đến nay, Đức Phanxicô chưa bao giờ nói rõ ràng rằng Nga đang gây ra một cuộc xâm lược Ukraine.

Đức Cha Mokrzycki nói rằng các tín hữu của Giáo Hội Công Giáo Ukraine nghi lễ Đông phương và những người Ukraine khác đang bối rối trước những gì họ cho là thái độ không rõ ràng của Đức Giáo Hoàng và những hành động của ngài nhằm giữ cho cánh cửa đối thoại với Nga rộng mở.

Tháng 3 năm ngoái, Đức Thánh Cha Phanxicô tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn với tờ Corriere della Sera, nghĩa là Tin Chiều, rằng ngài đã yêu cầu đến Mạc Tư Khoa để gặp Putin, yêu cầu ông ta ngừng chiến tranh ở Ukraine, nhưng vẫn chưa nhận được hồi âm.

Tuy nhiên, phát biểu với Reuters trong tháng này, Đức Phanxicô tiết lộ rằng trước đây Điện Cẩm Linh đã đóng cửa khả năng này khi Tòa Thánh lần đầu tiên đề xuất nó cách đây vài tháng, nhưng bây giờ có thể có điều gì đó đã thay đổi.

“Tôi muốn đến Ukraine và tôi muốn đến Mạc Tư Khoa trước,” ngài nói. “Chúng tôi đã trao đổi thông điệp về điều đó, bởi vì tôi nghĩ rằng nếu Tổng thống Nga cho tôi một cửa sổ nhỏ để phục vụ cho mục tiêu hòa bình” thì rất đáng để thử.

“Bây giờ có thể, sau khi trở về từ Canada, có thể tôi sẽ đến Ukraine,” ngài nói. “Điều đầu tiên là đến Nga để cố gắng giúp đỡ bằng một cách nào đó, nhưng tôi muốn đến cả hai thủ đô”.

Đức Phanxicô sẽ ở Canada từ ngày 24 đến ngày 29 tháng Bảy.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Đức Tổng Giám Mục Paul Gallagher, Bộ trưởng Ngoại giao của Vatican, cho biết chuyến đi của Đức Phanxicô đến Ukraine có thể sắp xảy ra, không loại trừ một bước đột phá vào tháng Chín.

“Đức Thánh Cha Phanxicô chắc chắn sẽ đến Ukraine,” ngài nói và nói thêm rằng Đức Giáo Hoàng “rất tin tưởng” rằng một chuyến thăm như vậy có thể mang lại kết quả tích cực.

Ngoài Canada, chuyến đi duy nhất của Giáo hoàng trong lịch trình chính thức là Kazakhstan, từ ngày 14 đến 15 tháng 9. Đức Giáo Hoàng sẽ tham gia vào một cuộc họp liên tôn giáo. Mặc dù Vatican chưa chính thức công bố, nhưng Đức Phanxicô nói với đài Televisa của Mễ Tây Cơ rằng ngài hy vọng sẽ gặp Thượng phụ Kirill của Chính thống giáo Nga trong chuyến thăm này.

Dù chống đối việc Đức Giáo Hoàng Phanxicô đến thăm Mạc Tư Khoa, Đức Tổng Giám Mục Mokrzycki nói rằng Đức Giáo Hoàng được chào đón ở Ukraine, và các giám mục địa phương - theo nghi thức Công Giáo Latinh và Đông phương - đã mời ngài đến thăm trong vài năm nay.

“Với sự khởi đầu của chiến tranh, lời mời này càng trở nên nồng nhiệt hơn, bởi vì chúng tôi tin rằng Phêrô ở thời đại của chúng ta có một món quà và phước lành đặc biệt mà ngài đã nhận được từ Chúa,” chủ tịch của các giám mục Công Giáo Rôma Ukraine, cho biết trong một tuyên bố được đăng trên trang web của tổng giáo phận Lviv vào cuối tuần.

Đức Tổng Giám Mục Mokrzycki nói: “Nếu ngài đến Ukraine, nếu ngài bước vào vùng đất đẫm máu của những người tử vì đạo này và chúc lành cho nó, Chúa sẽ ban cho chúng ta ân sủng và làm nên một điều kỳ diệu, và hòa bình sẽ đến với quê hương của chúng ta. Chúng tôi rất vui vì Đức Thánh Cha đã bày tỏ ý muốn đến Ukraine.”

Đại Sứ Andrii Yurash, nhà ngoại giao hàng đầu của Ukraine tại Vatican, nói rằng chính phủ của ông hiện đang làm việc để biến dấu hiệu ủng hộ của Đức Giáo Hoàng thành hiện thực, điều này sẽ được nhiều người đánh giá cao.

Vị Đại Sứ gần đây đã nói với Crux, “Tôi có nhiều nghi ngờ rằng điều này sẽ xảy ra vào tháng Tám. Có thể là tháng 9… tuy nhiên, tất cả đều phụ thuộc vào ý Chúa”.

“Đó không chỉ là một cử chỉ chính thức, mà đó là một cử chỉ hỗ trợ thực sự,” ông nói. “Đó là một cử chỉ hiểu biết thực sự.”
Source:Crux

3. Giáo Hội Chính Thống Giáo Hy Lạp phản đối lễ rửa tội cho hai trẻ có cha mẹ nuôi là những người đồng giới nổi tiếng

Chính Thống Giáo Hy Lạp cho biết họ sẽ gửi một lá thư phản đối đến vị tổng giám mục đứng đầu Chính Thống Giáo Hoa Kỳ sau khi ông rửa tội cho các con của nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Peter Dundas và người bạn đời của ông, là Evangelo Bousis, cũng là một người đàn ông.

Đức Tổng Giám Mục Elpidophoros của Mỹ đã chủ trì buổi lễ ngày 9 tháng 7 gần Athens khi đang ở Hy Lạp trong chuyến thăm với tư cách cá nhân. Dundas và Bousis có một con trai và một con gái được sinh ra nhờ mang thai hộ.

Dundas, người đã thiết kế trang phục thảm đỏ và trang phục biểu diễn cho các nghệ sĩ hàng đầu bao gồm Beyoncé, Ciara và Mary J. Blige, đã đồng ý để các con của mình được rửa tội theo Chính Thống Giáo, là tôn giáo của người bạn đời anh ta. Bousis là người gốc Hy Lạp.

Thánh Công Đồng Giáo hội Chính thống Hy Lạp cho biết họ sẽ gửi thư khiếu nại đến lãnh đạo giáo hội Hoa Kỳ cũng như lãnh đạo tinh thần của các Kitô hữu Chính thống trên thế giới, là Đức Thượng Phụ Đại Kết Bácthôlômêô, có trụ sở ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Giáo Hội Chính Thống Giáo Hy Lạp không công nhận kết hợp đồng giới. Hy Lạp cho phép các cặp đồng tính ký kết các thỏa thuận chung sống hợp pháp nhưng không công nhận cái gọi là hôn nhân đồng giới.

Tổng Giám Mục Elpidophoros chưa chính thức trả lời các cáo buộc của Thánh Công Đồng Chính Thống Giáo Hy Lạp. Tuy nhiên, trước đó ngài nói: “Mỗi người, bất kể họ là ai, hoặc họ đã làm gì - tốt hơn hay xấu - đều xứng đáng với tình yêu của Chúa. Và nếu họ xứng đáng với tình yêu của Chúa, thì họ cũng xứng đáng với tình yêu của chúng ta. Giáo hội sẽ không bao giờ từ chối bất cứ ai dựa trên tư cách cá nhân của họ.”

Khiếu nại của Thánh Công Đồng Chính Thống Giáo Hy Lạp được đưa ra để đáp lại một lá thư từ Giám mục Antonios của Glyfada. Trong thư vị Giám Mục nói: “Tổng Giám mục Hoa Kỳ đã hành động đơn phương, theo sáng kiến của riêng ông ấy và theo cách không đúng đắn, với sự hiểu biết đầy đủ rằng những đứa trẻ này của Chúa sẽ không thuộc về gia đình tôn giáo của chúng tôi”.
Source:AP