Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #200: The Three R's for Casting Out Demons”, nghĩa là “Nhật ký trừ tà số 200: Ba chữ R để tiêu diệt ma quỷ”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Thụy Khanh

Sau một buổi trừ tà trực tuyến gần đây với chúng tôi, một phụ nữ đã chia sẻ kinh nghiệm của mình:

Tôi đã có thể tham dự hầu hết các buổi học và nhận thấy rằng với mỗi buổi học liên tiếp, tôi ngày càng có thể đạt được sự chữa lành tâm linh.

Trong nhiều năm, tôi đã bị một linh hồn ma quỷ đeo bám khiến tôi ghét Chúa và nguyền rủa Chúa Giêsu. Tôi đã tìm kiếm sự giải thoát trong một thời gian dài. Mỗi buổi học, tôi đang học cách đối phó tốt hơn với các cuộc tấn công ác độc từ ma quỷ.

Đặc biệt, tôi đã học được rằng tôi phải thực hiện 3 R... Bây giờ tôi có thể liên hệ với Chúa Giêsu một cách yêu thương, mà không có bất kỳ cảm giác thù địch, oán giận hay giận dữ nào trước đây.

Ba chữ R để loại trừ ma quỷ này là: Reject, Renounce, và Rebuke nghĩa là từ chối, từ bỏ và quở trách. Trong các phiên trực tuyến của chúng tôi, cũng như các lễ trừ tà long trọng trực diện, chúng tôi yêu cầu những người đau khổ xác định các linh hồn ma quỷ hiện diện và sau đó nói ba chữ R. Vì vậy, chẳng hạn, nếu một cá nhân xác định được sự hiện diện của một ác thần ham muốn, thì người đó sẽ nói: “Nhân danh Thánh của Chúa Giêsu, tôi từ chối, tôi từ bỏ, và tôi quở trách linh hồn ham muốn. Nhân danh thánh của Chúa Giêsu, tôi đã loại bỏ nó!”

Từ chối là thực hiện một hành động theo ý muốn có hiệu lực: “Tôi không muốn có linh hồn ma quỷ này.” “Từ bỏ” là trả lại cho ma quỷ bất kỳ lợi ích nào mong muốn hoặc nhận được trong mối quan hệ ma quỷ. Để “quở trách” là tố cáo mạnh mẽ linh hồn tà ác. Trong tiến trình giải thoát, một bước quan trọng trong quá trình giải phóng là cắt đứt mối quan hệ giữa cá nhân và ác linh. Mặc dù một lời từ chối đơn giản có thể là đủ, nhưng chúng tôi nhận thấy cần phải nhấn mạnh ba chữ R này kỹ lưỡng và dứt khoát hơn một chút.

Sau khi người đau khổ đã chính thức từ chối linh hồn tà ác, nhà trừ tà sau đó có thể viện dẫn quyền lực của Giáo Hội và dễ dàng loại bỏ nó hơn. Trong khi toàn bộ quá trình loại bỏ ma quỷ có thể mất một thời gian, quy trình chính thức loại bỏ linh hồn ma quỷ, sử dụng ba chữ R, là một bước quan trọng trong suốt chặng đường.

Tôi cũng nhận thấy ba chữ R này rất hữu ích trong việc vượt qua những cám dỗ bình thường của cuộc sống, vốn thường được thúc đẩy bởi những linh hồn ma quỷ. Bất cứ khi nào chúng ta bị cám dỗ, chúng ta có thể nói: “Nhân danh thánh của Chúa Giêsu, tôi loại bỏ các ác thần và nêu tên cám dỗ đó. Tôi từ chối chúng; Tôi từ bỏ chúng; Tôi quở trách chúng. Nhân danh thánh của Chúa Giêsu, tôi đuổi chúng đi!” Cá nhân tôi thấy nó hữu ích. Tôi nghĩ những người khác cũng vậy.
Source:Catholic Exorcism