Đức Thánh Cha Phanxicô mở Cửa Thánh ban ân xá cho người Celestinian ở L'Aquila

Sau khi hướng dẫn buổi đọc kinh “Truyền Tin” tại quảng trường Nữ Vương rất thánh Maria ở Collemaggio, thành phố L'Aquila, miền trung nước Ý, Đức Thánh Cha Phanxicô đã chủ sự Nghi thức mở Cửa Thánh của Vương cung thánh đường như một phần của Ân xá cho người Celestinian hàng năm vào những ngày 28-29 / 8.

(Tin Vatican)

Khi kết thúc các nghi thức kỷ niệm vào ngày Chủ nhật ở L'Aquila, Đức Thánh Cha Phanxicô đã chủ trì nghi thức mở Cửa Thánh của Vương cung thánh đường Nữ Vương Maria ở Collemaggio, đánh dấu Lễ ân xá lần thứ 728 cho người Celestinian.

Trong Thánh lễ ở L'Aquila ĐTC nói: 'Chúa có thể hoàn tất mọi việc'

"Perdonanza Celestiniana" (Ân xá cho người Celestinian) là một sự kiện lịch sử - tôn giáo được tổ chức hàng năm tại L'Aquila từ ngày 28 đến ngày 29 tháng 8, cùng với các nghi lễ kỷ niệm khác trong tuần cuối cùng của tháng 8.

Lễ kỷ niệm này được thiết lập bởi Đức Thánh Cha Celestine V vào năm 1294 với Sắc Lệnh "Inter sanctorum importantnia", còn được gọi là Bolla del Perdono (Sắc Lệnh Ân Xá), trong đó ngài ban ơn toàn xá cho những ai nhìn nhận tội lỗi và đến viếng Vương cung thánh đường Rất thánh Đức Mẹ Maria ở Collemaggio từ giờ Kinh chiều ngày 28 tháng 8 đến ngày 29 tháng 8.

Sự kiện này là tiền thân của Năm Thánh cho toàn Giáo Hội Công Giáo do Giáo hoàng Boniface VIII thiết lập vào năm 1300.

Một phần của Nghi thức, Đức Thánh Cha Phanxicô đã gõ vào Cửa Thánh ba lần bằng một cây gậy gỗ ô liu, và các cánh cửa được mở ra để mọi người tiến vào bên trong Thánh đường.

Sau đó, ĐTC cầu nguyện trước mộ của Đức Giáo Hoàng Celestine V trước khi ra chào hỏi các tín hữu trong và ngoài nước. Sau đó, ĐTC trở lại Rome sau nghi lễ kết thúc vào khoảng 12:30 chiều.

Trước khi mở Cửa Thánh, Đức Thánh Cha Phanxicô đã dâng lời cầu nguyện sau:

“Lạy Thiên Chúa Cha, Tổ phụ của chúng con, là Chúa của tồ phụ Áp-ra-ham, Y-sác và Gia-cốp, Đấng giàu lòng thương xót và xót thương hải hà, Đấng ban cho Giáo hội thời gian thống hối và tha thứ này để Giáo hội có được niềm vui, được đổi mới trong Chúa Thánh Thần, để luôn tiến bước trên đường đời trong khi mong đợi ơn cứu rỗi và sự cứu chuộc. Xin Chúa lắng nghe những tâm tình hy vọng của chúng con: xin mở cánh cửa của lòng thương xót Chúa, để một ngày nào đó, cửa thiên đàng được mở ra đón chúng con, nhờ Chúa Giêsu Con Cha, và là người con đầu tiên trong loài người chúng con đã đi trước chúng con để mời đón tất cả chúng con về trời để ca khen Cha đến muôn đời. Xin Cha không ngừng tuôn tràn hồng ân Cha xuống trên chúng con. Amen"