Ít nhất một chục chiếc quan tài đã bị bỏ lại lơ lửng trên không sau vụ sập tòa nhà bốn tầng chứa các hốc chôn cất tại nghĩa trang lâu đời nhất ở Naples.

Đây là sự việc thứ hai xảy ra tại địa điểm này trong năm nay, trong bối cảnh các nhà phê bình đổ lỗi cho việc quản lý kém các nghĩa trang ở thành phố miền nam nước Ý.

Các nhà chức trách đã phong tỏa nghĩa trang Poggioreale – là nghĩa trang lớn nhất ở Naples - khi cuộc điều tra về sự sụp đổ của tòa nhà bằng đá cẩm thạch, được gọi là Phục sinh, ở khu vực Porta Balestrieri của nghĩa trang, đang được tiến hành. Không có du khách nào có mặt tại nghĩa trang vào thời điểm xảy ra vụ sụp đổ vào chiều thứ Hai vì nó đã đóng cửa trong ngày.

Vincenzo Santagada, ủy viên hội đồng Naples chịu trách nhiệm về các nghĩa trang cho biết: “Vụ sập tòa nhà xảy ra trước một tiếng nổ và một đám mây bụi dày đặc. Với tư cách là chính quyền, chúng tôi đang lo liệu tất cả các thủ tục cần thiết.”

Một cuộc điều tra riêng biệt đang tiếp tục sau khi khoảng 300 hốc chôn cất bị phá hủy trong vụ sập một tòa nhà ở khu vực khác của nghĩa trang vào tháng Giêng.

Gia đình của những người chết đã tổ chức một cuộc biểu tình vào thứ Ba.

Maurizio Boddi, người có vợ, và cha mẹ được chôn cất trong các hốc trong tòa nhà, nói với tờ báo Dire của Ý: “Điều may mắn duy nhất là quan tài của họ không bị rơi ra ngoài, vì họ được chôn sâu hơn bên trong tòa nhà.”

Các chính trị gia ở Campania, khu vực xung quanh Naples, nói rằng các nghĩa trang của thành phố đã không được chăm sóc trong nhiều năm. “Đã có một sự sụp đổ mới tại nghĩa trang Poggioreale,” Francesco Emilio Borelli, ủy viên hội đồng khu vực thuộc đảng Europa Verde, viết trên Facebook. “Đây là một tình huống nguy cấp và không thể chấp nhận được. Trong quá nhiều năm, các nghĩa trang ở Naples đã bị quản lý tồi tệ và để cho người thân tự lo liệu, trở thành mồi ngon cho những kẻ lừa đảo và trục lợi”.

Vào tháng 2 năm ngoái, 200 chiếc quan tài đã rơi xuống biển ngoài khơi thị trấn ven biển Camogli thuộc vùng Ligurian, miền bắc nước Ý sau khi một phần nghĩa trang bị sập trong trận lở đất, đồng thời phá hủy hai nhà nguyện.
Source:The Guardian