Đức Thánh Cha Phanxicô đã bày tỏ lời chia buồn đối với các nạn nhân của vụ đánh bom chết người trên một con phố đi bộ đông đúc ở Istanbul vào cuối tuần qua.

Hôm thứ Ba, 15 tháng 11, Vatican đã công bố một thông điệp bày tỏ sự gần gũi thiêng liêng của Đức Thánh Cha với những người bị thương và những người đang thương tiếc vì mất người thân trong vụ nổ ở thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ.

“Đức Thánh Cha cầu nguyện rằng không có hành động bạo lực nào có thể làm nản lòng những nỗ lực của người dân Thổ Nhĩ Kỳ nhằm xây dựng một xã hội dựa trên các giá trị của tình huynh đệ, công lý và hòa bình”

Vụ nổ trên Đại lộ Istiklal của Istanbul, một con phố mua sắm nổi tiếng, vào ngày 13 tháng 11 đã giết chết sáu người và khiến khoảng 80 người khác phải vào nhà thương, theo Associated Press. Trong số các nạn nhân có hai bé gái, 9 tuổi và 15 tuổi. Tang lễ đã được tổ chức cho các nạn nhân vào hôm thứ Hai.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ cho biết Ahlam Albashir, một phụ nữ Syria có liên hệ với các chiến binh người Kurd, đã thú nhận đã gài bom khi bị cảnh sát thẩm vấn. Tổng cộng có 50 nghi phạm đã bị bắt giữ liên quan đến vụ đánh bom.

Thông điệp của Đức Thánh Cha được gửi tới Đức Tổng Giám Mục Marek Solczyński, Sứ thần Tòa Thánh tại Thổ Nhĩ Kỳ, và được ký bởi Đức Hồng Y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Tòa thánh.
Source:Catholic News Agency