Nga có 142 triệu dân, trong đó Chính Thống Giáo được cho là chiếm 15% dân số. Tuy nhiên, trong số 21.3 triệu Kitô Hữu Chính Thống Giáo, chỉ có 1% thực hành đạo. Thành ra, sẽ là sai lầm khi nói rằng Nga là một quốc gia Kitô Giáo. Điều đó được minh chứng một lần nữa trong dịp Giáng Sinh Chính Thống Giáo vừa qua. Các đài truyền hình Nga, trong ngày mừng lễ Chúa Giáng Sinh đã chiếu một chương trình trong đó các Pháp Sư thay nhau lên dây cót tinh thần cho người Nga bằng cách đưa ra các tiên đoán về tương lai trong bối cảnh những thất bại quân sự dồn dập của Nga tại Ukraine.

Tờ Newsweek có bài tường trình nhan đề “Shaman Predicts Alaska and California Will Become Part of Russia”, nghĩa là “Pháp sư dự đoán Alaska và California sẽ trở thành một phần của Nga.” Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Túy Vân

Một Pháp sư từ Siberia đã dự đoán rằng Alaska và California sẽ trở thành một phần của Nga vào năm 2023.

Trong một đoạn clip do kênh truyền hình Mash đăng tải, phó pháp sư toàn Nga Artur Tsybikov đã đưa ra cái mà ông ta gọi là một cái nhìn sâu sắc về năm nay sẽ diễn ra như thế nào.

Ông dự đoán hai tiểu bang Hoa Kỳ sẽ được sáp nhập vào Nga và một năm thịnh vượng cho đất nước Nga của ông.

Đoạn video cũng được Anton Gerashchenko, cố vấn của Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine, chia sẻ trên Twitter, nơi nó đã được xem hơn 100.000 lần.

Mở đầu Tsybikov nói “Hợp chủng quốc Hoa Kỳ và người dân của họ, tất nhiên, thật đáng tiếc. Nước Mỹ có thể sớm bị chia thành nhiều phần và một số tiểu bang sẽ tuyên bố độc lập. Riêng Alaska và California sẽ trở lại với Liên bang Nga”.

Alaska là một phần của Nga cho đến tháng 5 năm 1867—nó được bán cho Hoa Kỳ với giá 7,2 triệu USD sau khi Tổng thống Hoa Kỳ lúc bấy giờ là Andrew Johnson ký Hiệp ước Alaska.

Alaska chính thức được Nga chuyển giao cho Hoa Kỳ vào ngày 18 tháng 10 năm 1867 và được công nhận là một tiểu bang vào ngày 3 tháng Giêng năm 1959.

Và vào đầu thế kỷ 19, Nga có Pháo đài Ross ở California, với những người thực dân Nga sống ở một số khu vực trong khoảng thời gian từ 1812 đến 1841.

Phó pháp sư tối cao của Nga cũng lên tiếng về cuộc chiến đang diễn ra ở Ukraine.

“Ukraine là một quốc gia nghèo, chịu đựng lâu dài, một quốc gia láng giềng của chúng ta đang bước vào thế giới Nga với những hậu quả thảm khốc, nhưng tôi tin rằng sẽ có hòa bình. Hòa bình sẽ đến rất sớm, và chúng ta phải kiên nhẫn một chút để có được sức mạnh tinh thần,” ông nói.

“Liên bang Nga của chúng ta đang phát triển, thịnh vượng và cả thế giới sẽ đi theo chúng ta. Nước Nga của chúng ta là động lực đằng sau sự trỗi dậy, phát triển của nền văn minh Nga và là sự cứu rỗi của thế giới,” Tsybikov nhấn mạnh.

Theo thầy cúng này, “không có biến động lớn nào”sẽ xảy ra ở Nga vào năm 2023, bởi vì đất nước “đã vượt qua điểm chia rẽ và đang trên đà phát triển”.

Ông nói thêm: “Những đứa trẻ hiện đại của chúng ta ngày nay được sinh ra trong những điều kiện khó khăn này, nhưng như các triết gia đã nói, 'Khó khăn cho người mạnh mẽ, thời điểm tốt cho người yếu đuối’”, ông nói thêm.

“Bây giờ thời kỳ khó khăn đã đến—chúng ta đang sinh ra những đứa trẻ khỏe mạnh, những người sẽ bảo vệ đất nước, nhà nước của chúng ta trong tương lai.”

Theo các phương tiện truyền thông địa phương, Tsybikov đã được trao tư cách là phó pháp sư tối cao của Liên bang Nga vào năm 2018 và trước đó anh ta đã phục vụ trong lực lượng mật vụ đặc biệt của Nga.
Source:Newsweek