Một phụ nữ đã bị bắt sau khi bị cáo buộc gây thiệt hại nghiêm trọng cho bức tượng Chúa Giêsu tại Nhà thờ Đức Bà ở Fargo, Bắc Dakota, vào tối thứ Hai, có thể trong khi cô ấy đang chịu ảnh hưởng của ma túy.

Paul Braun, giám đốc truyền thông của Giáo phận Fargo, nói với CNA vào ngày 26 Tháng Giêng: “Chúng tôi rất buồn khi thấy một bức tượng rất cũ ở nhà thờ của chúng tôi bị hư hại và chúng ta hy vọng người chịu trách nhiệm sẽ nhận được sự giúp đỡ mà họ cần, và chúng tôi cũng đang cầu nguyện cho người đó.”

Bức tượng có tên “Chúa Kitô trong cái chết,” mô tả thi hài của Chúa Giêsu nằm trên tấm vải liệm chôn cất với một vòng gai đặt dọc theo chân Ngài. Các bức ảnh cung cấp cho CNA cho thấy đầu và chân của bức tượng bị hư hại, một tay bị phá nát, cũng như vương miện gai và đế của bức tượng.

Các nhân viên cảnh sát Fargo cho biết họ nhìn thấy Brittany Marie Reynolds, 35 tuổi, rời khỏi nhà thờ vào khoảng 6:24 chiều. Họ đã bắt giữ cô sau khi cô bị cáo buộc cố gắng bỏ trốn. Cô ta ở trần và không thể trả lời những câu hỏi cơ bản và dường như bị ảnh hưởng bởi ma túy, tờ The Forum của Fargo đưa tin, trích dẫn các tài liệu của tòa án.

Cảnh sát vào nhà thờ và thấy rằng một bức tượng lớn của Chúa Giêsu đã bị đập vỡ trên sàn nhà. Đoạn phim giám sát nhà thờ được cho là cho thấy Reynolds thoát y trong nhà thờ và lật đổ một chậu cây trước khi phá hủy bức tượng.

Reynolds đã bị bắt và tòa án tống đạt lệnh bắt giữ vì bị cáo buộc có hành động hung hăng đối với nhân viên bệnh viện.

Đức ông Joseph Goering nói với cảnh sát rằng ngài không biết giá trị tiền tệ của bức tượng. Các quan chức cho biết một bức tượng tương tự mà họ tìm thấy trên mạng được định giá 11.500 USD.

Braun nói với CNA rằng một chuyên gia phục hồi nghệ thuật đang kiểm tra bức tượng bị hư hại để xác định xem nó nên được sửa chữa hay thay thế.

Reynolds phải đối mặt với cáo buộc trọng tội về hành vi phá hoại hình sự, có thể dẫn đến tối đa 10 năm tù và phạt tiền 20.000 đô la, The Forum đưa tin.

Đã có những sự việc phá hoại trước đây tại nhà thờ và các nhà thờ khác trong khu vực. Vào tháng 4 năm 2021, một bức tượng Chúa Giêsu trước Nhà thờ Đức Bà ở Fargo đã bị bôi sơn đen trên mặt. Vài ngày sau, một người không rõ danh tính đã loại bỏ lớp sơn. Vào năm 2018, một bức tượng của Đức Trinh Nữ Maria đã bị chặt đầu tại Nhà thờ Công Giáo Thánh Antôn thành Padua ở phía nam Fargo.
Source:Catholic News Agency