Đức Thánh Cha gửi lời chia buồn về vụ va chạm tàu hỏa chết người ở Hy Lạp

Đức Thánh Cha Phanxicô bày tỏ nỗi buồn và gửi lời chia buồn về vụ tai nạn tàu hỏa ở Hy Lạp, làm ít nhất 36 người thiệt mạng và hơn 85 người khác bị thương.

(Tin Vatcian - Devin Watkins)

Đức Thánh Cha đã gửi một thông điệp vào thứ Tư (1/3/2023) để chia buồn về vụ tai nạn tàu hỏa đêm thứ Ba gần thành phố Larissa của Hy Lạp, đồng thời đảm bảo với những người bị ảnh hưởng về lời cầu nguyện của ngài.

Đức Thánh Cha Phanxicô gửi lời chia buồn chân thành đến những gia đình đang thương tiếc người thân của họ: “Phó thác linh hồn của những người đã khuất vào lòng thương xót yêu thương của Thiên Chúa toàn năng.”

ĐTC cũng ban phước lành cho những người bị thương và những nhân viên cấp cứu đang hỗ trợ trong tai nạn này “như một lời cam kết về sức mạnh và tình đoàn kết trong Chúa.”

Bức điện của Đức Thánh Cha Phanxicô đã được ký bởi Đức Hồng Y Quốc vụ khanh Pietro Parolin, và được gửi tới Đức Giám Mục Petros Stefanou của Syros, chủ tịch Hội đồng Giám mục Hy Lạp.

Hai xe lửa đâm vào nhau

Một con tàu chở khách đã đâm vào một con tàu chở hàng ở phía bắc Thung lũng Tempi vào tối thứ Ba.

Một số toa bị trật bánh và một số bốc cháy. Đoàn tàu chở 342 hành khách và 10 nhân viên, 2 phi hành đoàn đang điều khiển tàu chở hàng.

Ít nhất 36 người đã thiệt mạng trong tai nạn này vào giữa trưa ngày thứ Tư, các quan chức dự đoán số người chết sẽ tăng thêm.

Lực lượng cứu hộ đã dành ngày thứ Tư để tìm kiếm các toa bị vặn vẹo nhằm tìm kiếm những người sống sót.

Một hành khách 28 tuổi, Stergios Minenis, nói với hãng tin Reuters rằng ngọn lửa bùng lên ngay sau tai nạn. “Nếu chúng tôi quay lại, chúng tôi sẽ bị thiêu cháy; lửa bùng cháy mọi nơi!

Một số hành khách đã phá cửa sổ để tẩu thoát.

Quốc tang tưởng nhớ các nạn nhân

Chính phủ Hy Lạp đã tuyên bố 3 ngày quốc tang và ra lệnh treo cờ rủ cho đến thứ Sáu để tưởng nhớ những người thiệt mạng trong tai nạn.

Nhiều hành khách được cho là đang trên đường về nhà sau một kỳ nghỉ cuối tuần dài để đánh dấu sự khởi đầu của Mùa Chay của Chính thống giáo Hy Lạp.

Tổng thống Hy Lạp Katerina Sakellaropoulou đã cắt ngắn chuyến thăm Moldova hôm thứ Tư để về giám sát việc nâng đỡ các nạn nhân của tai nạn, Bà nói: "Tôi xin gửi lời chia buồn tới những người đã mất người thân trong thảm họa này. Ở thời điểm này, những hoạt động cứu mạng đang nỗ lực để giúp đỡ những nạn nhân trên chuyến tàu tử thần này."