Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi một thông điệp hôm thứ Tư nói rằng ngài đang cầu nguyện cho các nạn nhân của một vụ tai nạn xe lửa ở miền bắc Hy Lạp.

Các nhà chức trách cho biết ít nhất 36 người chết và hơn 75 người phải nhập viện sau khi hai đoàn tàu va chạm gần Vale of Tempe, một thung lũng sông cách Athens khoảng 235 dặm về phía bắc, ngay trước nửa đêm ngày 28/2.

Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ va chạm giữa tàu khách và tàu chở hàng. Người quản lý nhà ga ở thành phố Larissa gần đó đã bị chính quyền bắt giữ hôm thứ Tư, theo Associated Press. Hai người khác đã bị tạm giữ để thẩm vấn.

Lực lượng cấp cứu vẫn đang tìm kiếm mảnh vỡ của một số toa tàu bị đâm vào thứ Tư. Nhiều toa tàu bị trật bánh và ít nhất một toa bốc cháy. Đài truyền hình nhà nước ERT của Hy Lạp đưa tin rằng một số người đã bị văng khỏi tàu do va chạm và thi thể của các nạn nhân được tìm thấy cách nơi xảy ra vụ tai nạn 30 đến 40m.

Đức Thánh Cha Phanxicô “rất đau buồn khi biết về thiệt hại về người và thương tật do vụ tai nạn xe lửa gần Larissa, và ngài gửi lời bảo đảm về lời cầu nguyện của mình tới tất cả những người bị ảnh hưởng bởi thảm kịch này”, một bức điện tín ngày 1 tháng 3 gửi các giám mục Hy Lạp cho biết.

“Khi phó dâng linh hồn của những người đã khuất cho lòng thương xót yêu thương của Chúa, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi lời chia buồn chân thành đến những gia đình đang thương tiếc người thân của họ. Đối với những người bị thương, những nhân viên cấp cứu và tất cả những người đang trợ giúp, Đức Thánh Cha ban phước lành của ngài như bảo chứng về sức mạnh và tình hiệp nhất trong Chúa.”

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Hy Lạp, Kostas Karamanlis, đã từ chức sau vụ tai nạn, gọi đó là nghĩa vụ của ông “như một dấu hiệu cơ bản về sự tôn trọng đối với ký ức của những người đã chết một cách oan uổng,” AP đưa tin.
Source:National Catholic Register