Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #238: Demons of Despair”, nghĩa là “Nhật ký trừ tà số 238: Ác Ma Tuyệt Vọng”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.

Một trong những linh hồn đau khổ của chúng tôi, “James,” đã liên lạc với tôi. Anh ta tràn ngập sự tuyệt vọng. Anh ấy nói rằng một cảm giác tuyệt vọng bao trùm lấy anh ấy và anh ấy tin chắc rằng mình sẽ không bao giờ thoát khỏi ma quỷ. Chúng tôi ngay lập tức tổ chức một buổi cầu nguyện tự phát qua điện thoại và tôi đã cầu nguyện những lời cầu nguyện giải thoát với anh ấy. Cuối cùng, những cảm giác đen tối hoàn toàn biến mất và hy vọng của anh ấy quay trở lại.

Tôi nói với anh ấy rằng những cảm giác đen tối này rõ ràng là ma quỷ. Chúng áp đảo anh ta khá đột ngột và rời đi ngay lập tức do cầu nguyện. Tôi giải thích rằng ma quỷ chỉ có thể cho đi những gì chúng có và thế giới của chúng là một thế giới dày vò sợ hãi, giận dữ, ngã lòng và tuyệt vọng. Chúng có thể lây nhiễm tâm trí của ai đó và lấp đầy nó bằng sự tuyệt vọng mà người đó không bao giờ nhận thức được sự hiện diện của ma quỷ.

Cùng lúc đó, một trong những “người mang gánh nặng” tâm linh của chúng tôi nói với tôi rằng cô ấy đã trải qua một cơn tuyệt vọng đột ngột, dữ dội tương tự. Cô nghi ngờ rằng đó là linh hồn đen tối của một trong những linh hồn đau khổ của chúng tôi. Tôi nghĩ, “Có lẽ sự đau khổ của cô ấy là vì James”... Chúng tôi biết ơn những linh hồn nạn nhân như vậy. Nhờ ân sủng của Chúa và sự can thiệp của các chiến binh cầu nguyện của chúng tôi, James đang dần khỏe lại.

Tôi không hiểu việc áp dụng ma thuật, phù thủy, Satan và những điều huyền bí thời hiện đại. Họ đang đi xuống một thế giới đen tối. Một số ban đầu thấy những thứ như vậy thật hấp dẫn và việc thao túng sức mạnh của ma quỷ có thể gây nghiện (mặc dù chính họ mới là người thực sự bị thao túng). Nhưng con đường của ma quỷ luôn kết thúc trong sự tuyệt vọng dày vò tăm tối.

Địa ngục được mô tả đúng là một nơi tối tăm. Trái lại, trên trời không cần ánh sáng nhân tạo hay mặt trời, vì Chúa là Thiên Chúa sẽ là ánh sáng của chúng ta (Kh 22:5). Chúa soi sáng các tầng trời, dãi chiếu ánh sáng, niềm vui và bình an đích thực. “Thiên Chúa là ánh sáng, nơi Người không có bóng tối” (1 Ga 1:5).


Source:Catholic Exorcism