Một người đàn ông 40 tuổi bị bắt sau khi vượt các rào cản lái xe vào Vatican

Một người đàn ông lái ô tô với tốc độ nhanh lao vào Thành Vatican, vượt qua hai trạm kiểm soát của Vệ binh Thụy Sĩ và Hiến binh Vatican. Người đàn ông này đã bị bắt và đang bị giam giữ trong doanh trại hiến binh.

(Tin Vatican)

Tối thứ Năm (20/5/2023), một người đàn ông lái một chiếc ô tô muốn xông vào cửa chính Vatican nhưng không được, hắn đã tìm cách vào Sân Damasus của Cung điện Tông tòa, nơi hắn bị các hiến binh của Vatican bắt giữ.

Vụ việc xảy ra ở cổng Thánh đường Anna, trước 8 giờ tối.

Theo Văn phòng Báo chí Vatican, người đàn ông này đã bị Vệ binh Thụy Sĩ ngăn không cho vào Vatican, nên sau đó hắn rời khỏi cổng vào, và quay lại với tốc độ nhanh vượt qua hai trạm kiểm soát của Lực lượng Vệ binh Thụy Sĩ và của Lực lượng Hiến binh.

“Trong một nỗ lực để dừng chiếc xe – thông cáo báo chí Tòa thánh cho biết – thanh tra của Lực lượng Hiến binh, đang canh gác ở cổng, đã nổ súng về phía lốp trước của xe”.
Người đàn ông lái ô tô với tốc độ nhanh lao vào Thành Vatican

Dù bị trúng đạn, nhưng chiếc xe vẫn tiếp tục lao vào. Các hiến binh sau đó đã gióng lên những hồi còi báo động và chặn các lối vào phía sau Vương cung Thánh đường thánh Phêrô, các lối vào Vườn Vatican và sân Nhà Trọ thánh Marta, nơi có dinh thự của Đức Thánh Cha.

Tuyên cáo cho biết: Trong khi xe vào được sân nhà trọ thánh Damasus, "Người lái xe đã tự bước ra và tự để cho Quân đoàn hiến binh chặn lại và quản thúc".

Người đàn ông đó khoảng 40 tuổi, ngay lập tức được các bác sĩ của Tổng cục Y tế và An sinh của Nhà nước Vatican khám bệnh và bác sĩ phát hiện hắn đang trong “tình trạng khủng hoảng tâm lý trầm trọng”.

Hắn hiện đang bị giam giữ trong một phòng giam trong cơ sở mới của doanh trại hiến binh, dưới sự canh phòng của các cơ quan tư pháp.