Việc yêu cầu Đức Thánh Cha Phanxicô đưa ra Lời kêu gọi long trọng gửi tới Tổng thống Liên bang Nga, Vladimir Putin, yêu cầu đình chỉ việc ném bom dân thường “Ukraine đang bị vùi dập” là khẩn cấp và chính đáng, và chúng tôi làm điều đó theo cách nhỏ bé của mình - Đó sẽ là một hành động mang tính nhân văn cao cả, có thẩm quyền về mặt đạo đức và là mong muốn của trái tim đau buồn của Đức Giáo Hoàng. Một nhóm vận động ở Ý đã cho biết như trên với tờ Sismografo.

Trên thực tế, trong thông cáo của Tòa Thánh sau buổi tiếp kiến của Đức Phanxicô với Tổng thống Vlodymyr Zelenskiy vào Thứ Bảy tuần trước, chúng ta đọc: “Đức Giáo Hoàng đặc biệt nhấn mạnh đến nhu cầu cấp bách về 'những cử chỉ nhân văn' đối với những người mong manh nhất, và những nạn nhân vô tội của cuộc xung đột”.

Nhóm vận động cho biết một cử chỉ như vậy là hết sức khẩn cấp và có thể là một tia hy vọng và ánh sáng cho tất cả mọi người, trước hết là cho người dân Ukraine, cũng như cho những yêu chuộng hòa bình trên thế giới. Chắc chắn điều đó nên được thực hiện sớm hơn nhưng một yêu cầu như vậy gửi tới Điện Cẩm Linh luôn có thể thực hiện được và không bao giờ là quá muộn.

Không ai muốn bảo Đức Giáo Hoàng phải làm gì, vì những người có học chắc chắn sẽ nói bằng những lý lẽ vô nghĩa rằng KHÔNG! Không nên làm như thế. Nhưng, đó là một yêu cầu không hơn không kém, một yêu cầu chính đáng của người Công Giáo đối với Giám mục Rôma. Đó cũng là một yêu cầu chính đáng về mặt đạo đức. Vào ngày 1 tháng 9 năm 2013, trong trường hợp xảy ra cuộc chiến khủng khiếp ở Syria, Đức Thánh Cha Phanxicô đã phát động Ngày Cầu nguyện và Ăn chay cho Hòa bình, dành toàn bộ Kinh Truyền Tin cho hòa bình và cho sự đau khổ và thương tiếc những người yếu thế nhất.

Nhóm vận động kết luận rằng: “Ngày nay, một lời kêu gọi hoặc khuyến khích tương tự của Đức Thánh Cha dành cho người dân Ukraine có thể là một phần của “sứ mệnh” hòa bình đã được thảo luận trên chuyến bay trở về từ Budapest, được kết hợp với chiến dịch nhân đạo vĩ đại dường như nằm trong kế hoạch của Đức Thánh Cha.”


Source:Sismografo