Tờ New York Post có bài tường trình nhan đề “Dead woman wakes in coffin at her own funeral: ‘Miracle from God’”, nghĩa là “‘Phép lạ bởi Chúa’: Người phụ nữ đã chết thức giấc trong quan tài trong tang lễ của bà”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Lan Vy.

Những người đưa tang tại một lễ tang ở Ecuador đã bị choáng váng sau khi người thân “đã chết” của họ bắt đầu đập từ bên trong quan tài của bà.

Bella Montoya, 76 tuổi, đã tỉnh lại trong buổi đọc kinh cầu nguyện được tổ chức tại thành phố Babahoyo vào hôm thứ Sáu mùng 9 Tháng Sáu vừa qua.

Video đáng kinh ngạc cho thấy các nhân viên y tế chăm sóc Montoya sau khi những người thân yêu của cô ấy nhận ra rằng cô ấy vẫn còn sống.

Người ta có thể thấy rõ bà đang thở khi được đưa ra khỏi quan tài và đặt lên cáng.

Theo thông tấn xã Jam Press, con trai của bà Montoya, là anh Gilbert Balberán, nói với truyền thông địa phương: “Tay trái của mẹ tôi đập dồn dập vào thành quan tài và nó rung lên”.

Balberán tuyên bố buổi đọc kinh cầu nguyện được tổ chức chỉ bốn giờ sau khi Montoya được tuyên bố là đã chết. Một bác sĩ thậm chí còn cấp cho anh ta giấy chứng tử của mẹ mình.

Nguyên nhân cái chết của cô được liệt kê là ngừng tim, ngừng hô hấp.

Theo Balberán, việc ngừng tim, và hô hấp khiến cô mắc chứng cứng đờ - một tình trạng giống như bị thôi miên được đánh dấu bằng sự cứng đơ của cơ thể, giảm độ nhạy cảm với cơn đau và các chức năng cơ thể khi hơi thở chậm lại và ngưng hẳn.

Do đó, các binh sĩ tại bệnh viện cho rằng bà đã qua đời.

Montoya hiện đang được chăm sóc tại chính bệnh viện đã tuyên bố bà đã chết và con trai bà nói rằng bà đang trong tình trạng ổn định.

“Mẹ tôi đang thở oxy. Trái tim mẹ tôi ổn định,” anh tuyên bố. “Bác sĩ siết chặt tay mẹ tôi, và mẹ tôi phản ứng rất tốt. Họ nói với tôi đây là một dấu hiệu tốt vì nó có nghĩa là mẹ tôi chắc chắn còn sống.”

“Bây giờ, tôi chỉ mong sức khỏe của mẹ tôi được cải thiện,” anh nói thêm. “Tôi muốn mẹ tôi còn sống và ở bên cạnh tôi.”

Trong khi Balberán mô tả sự kiện này là một “phép lạ”, thì các binh sĩ nói rằng họ “đang dần dần hiểu rõ những gì đã xảy ra”.

Bộ Y tế Ecuador đã chỉ định một nhóm kỹ thuật điều tra lý do tại sao các binh sĩ lại cấp giấy chứng tử sai lầm như thế.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên một người được xác định là đã chết đã thức giấc trong đám tang của chính họ.

Mới năm ngoái, người thân của một bé gái 3 tuổi người Mễ Tây Cơ đã vô cùng sửng sốt khi nhìn thấy cửa kính quan tài của em bị mờ sương khi xem tang lễ.

Những người tham dự sau đó đã kiểm tra mạch và phát hiện ra rằng cô gái trẻ vẫn còn sống - mặc dù sau đó cô đã qua đời trong bệnh viện.


Source:New York Post