Đức Tổng Giám mục Salvatore Cordileone của San Francisco và Đức Giám mục Giuse Strickland của Giáo phận Tyler, Texas, hôm Chúa Nhật, đã công khai lên án một thông điệp được cho là sai sự thật cho rằng Đức Giám mục Strickland ủng hộ sự ly khai khỏi Giáo hội Công giáo.

Đầu tháng này, một hình ảnh đã lan truyền trên mạng xã hội dường như gợi ý rằng Đức Cha Strickland đang ủng hộ một động thái hướng tới “tách khỏi giáo phái Bergogliô”, một ám chỉ rõ ràng về sự ly khai khỏi Tòa thánh.

Vị Giám Mục Texas vào hôm Chúa Nhật đã công khai lên án thông điệp và tố cáo nó là sai.

Giám mục Strickland đã viết vào sáng Chúa Nhật: “Một thông điệp bịa đặt và láo xược sử dụng hình ảnh và tên của tôi đang được lưu hành nhằm mô tả sai sự thật rằng tôi đưa ra tuyên bố ủng hộ việc tách khỏi Giáo hội Công giáo”.

“Tôi lên án việc sử dụng sai tên của tôi; Tôi là một người con trung thành của Giáo hội Công giáo,” ngài nói.

Đức Tổng Giám mục Cordileone cũng công khai chống lại thông điệp bịa đặt. Ngài nói: “Ma quỷ là kẻ nói dối và là cha của mọi sự dối trá.”

Không rõ hình ảnh bắt nguồn từ đâu. Ảnh chụp màn hình trên mạng xã hội cho thấy nó được chia sẻ ít nhất bởi trang web truyền thông Gloria.tv.

Pat Buckley, một cựu linh mục đã bị rút phép thông công khỏi Giáo hội Công giáo sau khi được “phong chức” cho phong trào “Công giáo độc lập”, cũng đã chia sẻ tuyên bố giả mạo trên blog của mình, tuyên bố rằng anh ta đã nhận được những lời nhận xét “thông qua một bình luận” và rằng nó đã được báo cáo là “xuất hiện trên tài khoản Twitter của Đức Cha Stricklands.”

CNA đã liên hệ với Buckley để hỏi cụ thể anh ta nhận được bình luận từ đâu hoặc từ ai và tại sao anh ta không xác minh tính chính xác của nó trước khi đăng. Buckley từ chối trả lời. “Tôi không trao đổi thư từ với những người gọi tôi là 'Mr.',” anh ta nói.

Giám mục Strickland gần đây nhất là trung tâm của cuộc tranh cãi khi ngài là đối tượng của một cuộc điều tra do Vatican ra lệnh liên quan đến các bài đăng gây tranh cãi trên mạng xã hội của vị giám mục này.


Source:National Catholic Register