Đức Thánh Cha Phanxicô hôm thứ Bảy đã lên án mạnh mẽ vụ ám sát “vô lý” một ứng cử viên tổng thống Ecuador và kêu gọi tất cả người dân Ecuador cùng nhau hợp tác vì hòa bình.

Đức Giáo Hoàng người Mỹ Latinh đầu tiên trong lịch sử đã gửi một bức điện chia buồn sau vụ ám sát Fernando Villavicencio một cách trắng trợn tại một cuộc mít tinh chính trị hôm thứ Tư ở thủ đô Quito. Vụ sát hại một nhân vật mà cả đời cống hiến cho cuộc chiến chống tội phạm và tham nhũng đã tập trung sự chú ý của toàn cầu vào làn sóng cái chết bạo lực ở Ecuador và tình trạng tội phạm đối với những người dễ bị tổn thương của quốc gia này.

Vị giáo hoàng Dòng Tên người Á Căn Đình, người đã đến thăm Ecuador vào năm 2015 trong một trong những chuyến đi đầu tiên trong triều đại giáo hoàng của mình, cho biết ngài đang cầu nguyện cho gia đình Villavicencio và tất cả người dân Ecuador.

Một bức điện được ký bởi Đức Hồng Y Pietro Parolin, Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh, có đoạn viết như sau:

“Trước những đau khổ do bạo lực vô lý gây ra, mà Đức Thánh Cha đã mạnh mẽ lên án hết sức có thể, Đức Thánh Cha kêu gọi tất cả công dân và các lực lượng chính trị tham gia vào nỗ lực chung vì hòa bình”

Ecuador đã bắt giữ sáu người đàn ông Colombia liên quan đến vụ giết người.


Source:AP