Kevin Birmingham, Giám Mục Phụ Tá của Tổng giáo phận Chicago, đã qua đời trong giấc ngủ đêm qua, tổng giáo phận xác nhận vào chiều thứ Hai. Ngài đã qua đời ở tuổi 51.

Cha Manuel Dorantes, cha sở tại Giáo xứ St. Mary of the Lake ở Chicago, viết trên trang mạng xã hội X vào chiều thứ Hai rằng ngài “sốc và đau buồn trước cái chết bất ngờ của Đức Giám Mục Phụ Tá Chicago Kevin Birmingham trong giấc ngủ đêm qua”.

Cha Dornates nói: “Xin hãy cùng tôi cầu nguyện cho linh hồn của anh ta và cho người mẹ thân yêu của Đức Cha trong thời điểm vô cùng khó khăn này đối với bà”. “Đức Cha sắp bước sang tuổi 52 vào tuần này.”

Một phát ngôn viên của tổng giáo phận sau đó đã xác nhận với CNA rằng vị giám mục đã qua đời trong giấc ngủ qua đêm.

Tổng giáo phận vào chiều thứ Hai đã công bố cáo phó trên trang web của mình, trong đó Đức Tổng Giám Mục Chicago, Đức Hồng Y Blase J. Cupich gọi Đức Cha Birmingham là “một linh mục và giám mục tuyệt vời” và “một người bạn thân và một đồng nghiệp đáng quý”.

Trong khi đó, Giám Mục Phụ Tá của Birmingham, Jeffrey Grob, đã mô tả vị cố giám mục là “chân thật, dễ thương, hài hước và có tính mục vụ. Ngài có trái tim của một mục tử.”

Cáo phó cho biết sắp tổ chức tang lễ.

Theo một bài báo năm 2020 trên tờ báo Chicago Catholic của tổng giáo phận, ngài được thụ phong linh mục khi mới 25 tuổi. Ngài lớn lên ở Chicago Ridge, “con thứ bảy trong số 10 người con trong gia đình”.

Theo trang web của tổng giáo phận, ngài theo học tại Chủng viện Đại học Niles và Đại học St. Mary of the Lake.

Ngài được thụ phong linh mục vào tháng 5 năm 1997 và một lần nữa trong vai trò cuối cùng là Giám Mục Phụ Tá vào ngày 13 tháng 11 năm 2020.


Source:Catholic News Agency