Đức Thánh Cha tha thiết: ‘Cầu mong tiếng súng im bặt, tình hình ở giải Gaza thật tuyệt vọng’

Đức Thánh Cha Phanxicô bày tỏ mối quan ngại đối trước tình hình nhân đạo ở giải Gaza, đồng thời kêu gọi tất cả các bên hãy hạ vũ khí và xin tất cả các Kitô hữu hãy cầu nguyện và ăn chay vào ngày 27 tháng 10 tới cho hòa bình.

(Tin Vatican - Francesca Merlo)

“Số nạn nhân ngày càng tăng và tình hình ở Gaza rất tuyệt vọng.”

Với những lời này, Đức Thánh Cha Phanxicô hướng suy tư của mình về Palestine và Israel và nguyện xin rằng “xin cho mọi việc có thể được thực hiện để tránh một thảm họa nhân đạo”.

Phát biểu tại Buổi tiếp kiến chung hàng tuần, Đức Thánh Cha tập chú vào mối lo ngại trước việc các cuộc xung đột đang xục xôi...

ĐTC than thở: “Thế giới đã chứng kiến quá nhiều chiến tranh khắp nơi.

Trước những hoàn cảnh này, ngài tha thiết xin: “Các bên hãy hạ vũ khí và lắng nghe khát vọng hòa bình của người nghèo, người dân và trẻ em vô tội”.

ĐTC nói: “Chiến tranh không giải quyết được vấn đề gì”. "Nó chỉ gieo rắc cái chết và sự hủy diệt, gia tăng hận thù, và trả thù. Chiến tranh xóa bỏ tương lai, nó hủy diệt tương lai."

Đức Thánh Cha tiếp tục kêu gọi tất cả các tín hữu hãy đứng về một phía: đó là hòa bình. “Nhưng không phải bằng lời nói,” ngài tiếp tục, “mà bằng lời cầu nguyện và bằng sự dấn thân hoàn toàn.”

Lời mời tham dự một ngày xám hối

Đức Thánh Cha Phanxicô mời gọi mọi người hãy cầu nguyện, ăn chay và xám hối vì hòa bình vào thứ Sáu ngày 27 tháng 10, Ngài cũng khuyến khích mọi người thuộc mọi giáo phái Kitô giáo khác nhau, các tôn giáo bạn và tất cả những người ủng hộ hòa bình hãy tham gia ngày này nếu được.

Trọng tâm của ngày đó sẽ là một giờ cầu nguyện lúc 6 giờ chiều tại Quảng trường Thánh Phêrô, với mục đích cầu nguyện cho hòa bình thế giới.

ĐTC kết luận: “Tôi mời gọi tất cả các Giáo hội địa phương hãy tham gia Ngày này bằng tổ chức các sáng kiến có giáo dân tham dự”.