Đai Lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam

Mừng Thánh Vinh Sơn Liêm bổn mạng Giáo xứ Vinh Sơn Liêm tại Calgary Canada

Kính thưa quý vị, trải qua 38 năm tính từ ngày thành lập giáo xứ và cũng là ngày có ngôi Thánh Đường độc lập của con dân tại Calgary Canada 10/7/1985-2023.

Xem Hình

Từ nơi đây, Đức Giám Mục đã cho phép quý cha dòng Đa Minh thành lập Phụ tỉnh Đa Minh VIệt Nam Hải Ngoại, và thay phiên nhau phục vụ tại giáo xứ này. Với những quyết tâm từ quý cha và giáo dân mua được ngôi thánh đường từ người Ý tên ngôi thánh đường là Thánh Andre và ngay khi mua xong thì được phép

Đức Giám Mục thay đổi thành tên Thánh Vinh Sơn Liêm O.P ngày 10/7/1985, thêm văn phòng và lớp học giáo lý nhưng lại không có chỗ đậu xe. Vào năm 2000, quý cha tiền nhiệm và Giáo dân bước thêm một bước nữa vì giáo dân ngày càng đông nên đã quyết định xây 1 nhà thờ mới 600 chỗ ngồi, hội trường, trường học giáo lý và chỗ đậu xe.

Vào năm 2015 ngôi nhà thờ mới đã được khánh thành và hàng năm việc mừng các Thánh Tử Đạo Việt Nam và nhất là mừng Thánh Vinh Sơn Liêm luôn được tổ chức cách long trọng. Riêng năm nay trong bối cảnh thời tiết ấm áp hơn, với chủ đề Hiệp Hành, quý ca đoàn đã cùng nhau tổ chức buổi Tĩnh Tâm, hội thảo điều mà Thánh Augustino nói “ hát bằng 2 lần cầu nguyện”. 5 ca đoàn với sự hướng dẫn của nhạc sĩ Phanxico Nguyễn Đình Diễn, người đã sáng tác rất nhiều các bản nhạc thánh ca tại Việt Nam đến để chia sẻ và cùng hội thảo để mỗi ca viên luôn ý thức được vai trò phục vụ trong nền thánh ca nhất là tại hải ngoại.

Sau thánh lễ trọng thể, buổi tĩnh tâm và hội thảo, anh chị em đã tổ chức 1 buổi thánh ca chuyên đề nhạc của Phanxico và chuyện trò tạo tinh thần hiệp hành trong một bữa cơm tay cầm nhẹ nhàng.