1. Dan Hitchens: Hỏa ngục là tín điều bị công kích mạnh nhất ngày nay. Nhưng cẩn thận nhé, hỏa ngục thật sự tồn tại đấy.
Dan Hitchens, thần học gia, phó tổng biên tập tờ Catholic Herald, nhận xét rằng giáo lý về hỏa ngục là một trong những tín điều bị công kích mạnh nhất ngày nay. Thật thế, hôm 5 tháng Ba, 2019 một ngày trước thứ Tư Lễ Tro, Vinson Cickyham tấn công tín điều này trên tờ New York Times, và khuyên người Công Giáo nên từ bỏ tín điều đó đi vì, theo Cickyham, nó “ngăn con người đến với đức tin vào một Thiên Chúa yêu thương”.
Một cuộc tấn công khác đã diễn ra vào đúng ngày thứ Năm Tuần Thánh năm 2018.
Eugenio Scalfari, 93 tuổi, một người vô thần, đồng sáng lập nhật báo La Repubblica, tuyên bố hôm thứ Năm Tuần Thánh rằng hai ngày trước đó Đức Thánh Cha Phanxicô nói trong một cuộc phỏng vấn dành cho ông ta rằng linh hồn của những kẻ tội lỗi đơn giản là “biến mất” khi chết, và “Không có địa ngục, chỉ có sự biến mất của linh hồn.”
Tin giả này là đầu đề của báo chí trên khắp thế giới và được truyền đi hầu như trên tất cả các phương tiện truyền thông thế giới.
Đức Hồng Y Raymond Leo Burke nói với tờ La Nuova Bussola Quotidiana “Điều đã xảy ra trong cuộc đàm thoại mới nhất dành cho Eugenio Scalfari trong Tuần Thánh và được công bố vào ngày Thứ Năm Tuần Thánh là vượt quá khả năng có thể châm chước được”.
Ngài nhận xét thêm rằng:
“Một kẻ vô thần khét tiếng cho rằng mình đang tuyên bố một cuộc cách mạng trong giáo huấn của Giáo Hội Công Giáo, nhân danh Đức Giáo Hoàng, phủ nhận sự bất tử của linh hồn con người và sự tồn tại của địa ngục, là một tai hoạ sâu sắc không chỉ cho nhiều người Công Giáo mà còn cho nhiều người lương dân tôn trọng Giáo Hội Công Giáo và các giáo lý của Giáo Hội, ngay cả khi họ không cùng quan điểm như thế.”
Theo Đức Hồng Y ngày mà Scalfari chọn để công bố bài báo - Thứ Năm Tuần Thánh – là đặc biệt xúc phạm vì nó là “một trong những ngày thánh thiêng nhất trong năm”.
Trở lại cuộc tấn công mới nhất trên tờ New York Times, để trả lời cho ý kiến của Cickyham, Dan Hitchens có bài Making Sense of Hell – “Làm rõ ý nghĩa của Hỏa Ngục” đăng trên tờ FirstThings.
Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Túy Vân.
Making sense of Hell - Làm rõ ý nghĩa của Hỏa Ngục
Dan Hitchens
Án phạt đời đời chưa bao giờ là một tín điều được nồng nhiệt phổ biến, nhưng trái lại ngày nay đó là tín lý dường như đang bị đả phá mạnh nhất vào lúc này. Những nhà trí thức nổi danh như Stephen Greenblatt lắc đầu, nhếch mép trước giáo huấn này. Các nhà thần học lập dị nặn óc nghĩ ra những lập luận chống lại tín điều ấy. Trong khi đó, các nhà lãnh đạo Giáo hội khi được hỏi về điều này, thường trả lời với sự mơ hồ và bối rối. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi Vinson Cickyham trên tờ New York Times gần đây chuyển hướng sang vặn hỏi người Công Giáo: “Những tín hữu hiện đại nào là những người không muốn phá bỏ rào cản tàn bạo, cũ kỹ này ngăn con người đến với đức tin vào một Thiên Chúa yêu thương? Loại thần nào lại vẽ ra một ranh giới cứng rắn như vậy giữa bạn bè và kẻ thù của ông ta, và giữ trong lòng mình một mối hận thù vĩnh cửu như thế? Chắc chắn sự từ bỏ khái niệm về hỏa ngục, ngay cả ý tưởng quên đi khái niệm ấy, cũng mang đến một chút nhẹ nhõm.”
Phản ứng ngay tức khắc của tôi là thông cảm với quan điểm của Cickyham, và chúng ta không nên đơn giản là bỏ ngoài tai những lời bình luận như vậy. Nhưng những lý lẽ đó cần được thử thách. Khi một phản ứng cảm xúc không thể đưa ra được một nền tảng luận lý mà nó dựa trên; khi nó liên quan đến một cái gì đó không biết đến nơi đến chốn; và khi những hệ quả của nó khó lòng có thể bảo vệ được thì an toàn nhất, chúng ta phải kết luận rằng cảm xúc ấy là sai lệch.
Chúng ta hãy bắt đầu với nền tảng luận lý. Tội lỗi đáng bị trừng phạt. May mắn là khi còn sống, chúng ta luôn có thể quay lại với lòng thương xót Chúa. Tuy nhiên, các triết gia nói với chúng ta rằng khi chết, linh hồn không còn có thể thay đổi những hướng đi của nó. Trước khi chết, chúng ta có thể đi hướng này hướng khác theo các cảm xúc và thói quen của chúng ta. Nhưng khi linh hồn bị tách ra khỏi cơ thể, khả năng thay đổi này kết thúc và chúng ta chỉ còn lại một định hướng duy nhất. Nếu chúng ta đã hướng về Thiên Chúa trước khi chết, chúng ta sẽ tìm thấy hạnh phúc. Ngược lại, nếu chúng ta đã chọn một hướng khác, chúng ta trong tình trạng đang mắc tội trọng, và hình phạt công bằng chúng ta phải chịu cứ tiếp tục như thế bao lâu chúng ta từ chối Thiên Chúa, và đó là mãi mãi vì chúng ta đã mất khả năng thay đổi. Cư dân địa ngục cứ tiếp tục quyết định số phận của mình như thế. Thánh Anphongsô Đệ Ligouriô viết: “Những kẻ bị lên án là những kẻ cố chấp trong tội lỗi của mình, đến nỗi cho dù Chúa có ban ân xá, lòng thù ghét Ngài sẽ khiến họ từ chối.”
Những nỗ lực để tìm ra sơ hở trong lý luận này, theo như tôi thấy, chưa hề thành công: Những độc giả quan tâm có thể tìm thấy một loạt các lời bác bỏ ở đây. Phản bác thực sự, tôi nghĩ, nặng về trực giác hơn là lý luận: người ta nói cho dù một số hình phạt là cần thiết đi nữa, địa ngục có phải là quá đáng hay không?
Nhưng ở đây, chúng ta thấy sự giản lược để nói theo kiểu “chắc chắn là…” về những điều chúng ta chưa hề nắm bắt được: ví dụ như sự ghê tởm của tội lỗi. Hầu hết chúng ta, nếu được yêu cầu ước tính tội lỗi của mình tồi tệ đến mức nào, sẽ nói rằng mặc dù chúng ta đã không luôn sống xứng đáng, nhưng chúng ta đã không làm tổn thương bất cứ ai, và nói cho cùng trong cái cuộc sống khó khăn này, nói chung thì chúng ta cũng là những người kha khá tốt, chứ không đến nỗi tệ. Chúng ta sẽ không đoán nổi, tình trạng của chúng ta sẽ ra sao nếu chúng ta chưa hề biết rằng Chúa đã đến trái đất này, chịu sỉ nhục và chịu tra tấn đến chết vì tội lỗi của chúng ta. Chúng ta có thực sự có chút manh mối nào về mức độ nghiêm trọng của những tội lỗi chúng ta đã phạm hay không? Tương tự như vậy, không ai trong chúng ta đã từng thấy một linh hồn trong tình trạng tội lỗi sẽ như thế nào sau khi chết, khi nhịp đập thôi thúc hướng đến những điều tốt đẹp của nó đã biến mất và không còn gì ngoài mong muốn xấu xa. Trong trường hợp như thế, tôi dựa vào cơ sở nào mà dám có ý kiến về thế nào là một hình phạt công bằng? Làm thế thì có khác gì bình luận về triển vọng Olympic của đội tuyển bóng rổ quốc gia Azerbaijan mà chưa từng google xem cái đội ấy chơi như thế nào và chưa từng biết gì về bóng rổ? Tôi nghi ngờ hầu hết những trực giác của chúng ta về sự nghiêm trọng của tội lỗi thậm chí còn tệ hại hơn khi ta suy đoán về bóng rổ mà chẳng biết gì về môn chơi ấy.
May mắn thay, chúng ta không hoàn toàn mù tịt về sự nghiêm trọng của tội lỗi, bởi vì chúng ta có sự hướng dẫn của Giáo hội. Không chỉ là những tuyên bố huấn giáo có thẩm quyền, mặc dù điều đó là quá đủ rồi, nhưng bên cạnh đó chúng ta còn có cơ man những thể hiện khôn ngoan của Giáo Hội trong suốt 2000 năm: đó là cách giải thích tiêu chuẩn của rất nhiều, rất nhiều câu trong Cựu Ước và Tân Ước; những bài giảng của các thánh, với những cảnh báo khủng khiếp của các ngài về đời sau; lời cầu nguyện từ ngàn xưa trong các Thánh lễ cầu xin cho chúng ta “thoát khỏi án phạt đời đời”; các nhà thần bí, kể cả những vị trong thế kỷ 20, đã từng nhìn thấy những thứ gần như khiến họ chết khiếp đi vì sợ hãi; các bức tranh như Địa Ngục của Dante và Ngày Phán Xét Cuối Cùng của Michelangelo.
Và rồi chúng ta có Thánh Thomas More. Trong phiên tòa xét xử mình, ngài đã nói rằng nếu ngài không nói sự thật thì “hãy cầu nguyện cho tôi để tôi không bao giờ phải đối diện với Chúa”. Chúng ta cũng có những trẻ Fatima, là những mục đồng đã thực hiện việc đền tội để giúp các linh hồn mồ côi, và để phát động một trong những việc sùng kính vĩ đại nhất trong thế kỷ 20. Chúng ta cũng có lời chứng của những nhà trừ quỷ, là những vị trong tiến trình giải phóng con người khỏi bị quỷ ám, đã nói chuyện với ma quỷ về kiếp sau. Bên cạnh đó, còn có vô số những người nam nữ thánh thiện đã đi rao giảng và chăm sóc người bệnh và dành phần lớn đời mình cho tình yêu; không phải hoàn toàn thì ít nhất một phần, bởi vì họ sợ những gì họ có thể phải nghe trong Ngày phán xét. Rồi còn cơ man những người nam nữ bình thường là những người đã buộc mình phải đi đến tòa giải tội, không hoàn toàn thì ít nhất cũng một phần bởi vì họ tin rằng họ cần được giải cứu khẩn cấp. Nếu Đạo Công Giáo là công việc của Chúa Thánh Thần, thì đây chắc chắn là một trong những sự thật mà Ngài muốn dẫn dắt chúng ta đến.
Ngay cả những người không theo đạo Công Giáo cũng sẽ phải đồng ý với những lời Chúa Giêsu đã rao giảng về chủ đề này, là những lời có lẽ Chúa đã chọn lọc để bẻ gãy tất cả các cố gắng xuyên tạc về hỏa ngục mà các học giả hiện đại ưa thích. Ngài nói, nhiều lần, về ngọn lửa không bao giờ tàn lụi. Thật khó để xuyên tạc điều này và gọi đó là ngọn lửa tình yêu của Chúa, bởi vì Ngài đã phán cùng những kẻ bị nguyền rủa: “Quân bị nguyền rủa kia, đi đi cho khuất mắt Ta mà vào lửa đời đời, nơi dành sẵn cho tên Ác Quỷ và các sứ thần của nó” (Mt 25:41), và Ngài còn mô tả theo nghĩa đen sự tuyệt vọng của địa ngục: “hãy quăng nó ra chỗ tối tăm bên ngoài: ở đó, sẽ phải khóc lóc nghiến răng.” (Mt 25:30) Chúa của chúng ta không có vẻ gì là đang đề cập đến một quá trình thanh luyện khó khăn nhưng cuối cùng sẽ có chút ánh sáng nào đó cuối đường hầm. Không đó là đời đời! Ngài có vẻ như đang cảnh báo về một số phận còn tệ hại hơn cả cái chết. Từ bỏ tín điều về địa ngục thì chung cuộc bạn sẽ phải xem Chúa Giêsu như thể một người không biết mình đang nói về cái gì. Đối với bất kỳ Kitô hữu nào, đó là một kết luận không thể chấp nhận được.
Có phải niềm tin vào địa ngục là một rào cản đối với niềm tin vào một Thiên Chúa yêu thương hay không? Rõ ràng là không, bởi vì các vị thánh, những người có cuộc sống tràn ngập tình yêu của Thiên Chúa và người lân cận, đã nhìn thấy thực tại địa ngục rõ ràng hơn bất cứ ai. Có lẽ điều này không quá ngạc nhiên: Nó có ý nghĩa rằng những người thực sự hiểu rõ Lòng Thương Xót của Thiên Chúa cũng hiểu một cách sâu sắc hậu quả của việc từ chối Lòng Thương Xót ấy là những gì.
2. Đức Thánh Cha trong cuộc phỏng vấn mới nói về sức khỏe, việc từ chức và kế hoạch tông du trong tương lai
Tờ Crux có bài tường trình nhan đề “Pope in new interview talks health, resignation, future travel plans”, nghĩa là “Đức Thánh Cha trong cuộc phỏng vấn mới nói về sức khỏe, việc từ chức và kế hoạch tông du trong tương lai”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Thụy Khanh.
Trong một cuộc phỏng vấn mới, Đức Thánh Cha Phanxicô cho biết ngài có sức khỏe tốt và phủ nhận mọi kế hoạch từ chức, đồng thời cho biết ngài có một số chuyến công du nước ngoài được lên kế hoạch trong năm nay, bao gồm một điểm dừng chân vào mùa hè ở Polynesia và một chuyến trở lại Á Căn Đình tiềm năng.
Nói về sức khỏe của mình, Đức Phanxicô trong cuộc phỏng vấn đã nói đùa rằng “Tôi vẫn còn sống” bất chấp nhiều thử thách về sức khỏe vào năm ngoái, bao gồm hai lần nằm viện và một cơn viêm phế quản gần đây đã buộc ngài phải hủy chuyến đi đã lên kế hoạch tới Dubai vào đầu tháng 12 để tham dự Hội nghị thượng đỉnh về khí hậu của Liên Hiệp Quốc COP28
Khi được hỏi liệu ngài có cân nhắc việc từ chức hay không, Đức Thánh Cha nói, “đó không phải là một ý nghĩ, một mối quan tâm hay thậm chí là một mong muốn”.
“Đó là một khả năng mở ra cho tất cả các giáo hoàng, nhưng hiện tại, nó không phải là trung tâm trong suy nghĩ, lo lắng và cảm xúc của tôi,” ngài nói và nói thêm, “miễn là tôi có khả năng phục vụ, tôi sẽ tiếp tục; khi tôi không thể chịu đựng được nữa, sẽ đến lúc phải suy nghĩ về điều đó.”
Đức Thánh Cha Phanxicô đã nói chuyện với nhà báo người Ý Fabio Fazio trên chương trình truyền hình nổi tiếng Che Tempo Che Fa nghĩa là “Thời tiết như thế nào”, được phát sóng vào tối Chúa nhật. Đây là lần xuất hiện thứ hai của ngài trên chương trình kể từ khi được bầu vào ngôi Giáo Hoàng năm 2013.
Trong cuộc phỏng vấn kéo dài khoảng 50 phút, Đức Phanxicô đã đề cập đến nhiều vấn đề khác ngoài sức khỏe của ngài, bao gồm chiến tranh, di cư, kế hoạch tông du trong tương lai và cuộc tranh cãi gần đây về quyết định của ngài cho phép ban phép lành ngoài phụng vụ cho các cặp đồng giới.
Khi đề cập đến kế hoạch tông du quốc tế cho năm 2024, Đức Thánh Cha thông báo rằng ngài dự định đến Polynesia vào tháng 8 và chuyến trở lại Á Căn Đình tiềm năng sẽ được thảo luận vào cuối mùa thu. Đức Phanxicô trong một cuộc phỏng vấn trước đây cho biết ngài cũng sẽ đến thăm Bỉ trong năm nay.
Về Á Căn Đình, chuyến đi đánh dấu chuyến trở lại đầu tiên của ngài kể từ khi được bầu vào ngôi Giáo Hoàng, ngài nói: “Tôi muốn đi, đã mười năm rồi. Tôi muốn đi.”
Đức Thánh Cha cũng đề cập đến cuộc tranh cãi gần đây do Tuyên ngôn Fiducia Supplicans của Bộ Giáo lý Đức tin gây ra: “Về ý nghĩa mục vụ của các phép lành,” được công bố ngày 18 tháng 12 và cho phép các mục tử ban phép lành tự phát, không phụng vụ cho các cặp trong những tình huống bất hợp pháp, bao gồm các cặp ly dị và tái hôn và những cặp đồng giới.
Sau khi Tuyên ngôn được công bố, đã có một làn sóng phản ứng dữ dội từ các nhà phê bình, những người cáo buộc Đức Giáo Hoàng là dị giáo, trong khi những người ủng hộ ca ngợi động thái này là một bước tiến đáng kể trong việc tiếp cận mục vụ với cộng đồng LGBTQ+.
Một số hội đồng giám mục hoan nghênh động thái này, trong khi những hội đồng khác, đặc biệt là toàn bộ Phi Châu, đã từ chối ban phước lành cho các cặp đồng giới, với tư cách một cặp hoặc với tư cách cá nhân, với lý do nhạy cảm về văn hóa và khả năng tạo ra sự lầm lạc.
Trong cuộc phỏng vấn của mình, Đức Thánh Cha Phanxicô nói rằng đôi khi “các quyết định không được chấp nhận” và mọi người không thực sự hiểu những gì họ đang chỉ trích.
“Điều nguy hiểm, điều tôi không thích, là đi đến những kết luận tồi tệ,” ngài nói, đề cập đến những cáo buộc dị giáo, thay vì “nói chuyện, bày tỏ sự nghi ngờ và tiến hành một cuộc thảo luận huynh đệ”.
Ngài nói đây là những gì đã xảy ra với Fiducia Supplicans, và nhấn mạnh như ngài thường nói rằng “Chúa ban phước cho tất cả mọi người, mọi người, mọi người, những người đến với Ngài. Mọi người.”
“Sau đó, mọi người phải xem con đường nào Chúa đề ra cho họ, nhưng chúng ta phải nắm lấy tay họ và giúp họ đi theo con đường đó, chứ không phải lên án họ ngay từ đầu. Đây là hành động mục vụ của Giáo hội”.
Đức Phanxicô nhấn mạnh đến sự cần thiết phải quảng đại trong việc tha thứ, đặc biệt nói với các cha giải tội rằng “hãy tha thứ mọi thứ”, và rằng “trong 54 năm làm linh mục, chỉ một lần tôi đã từ chối sự tha thứ, do tính đạo đức giả của người đó”.
Ngài nói, nếu Thiên Chúa trừng phạt thì đó là “để sửa chữa vì tình yêu thương”.
Ngài cũng nói về những nỗ lực cải cách đang diễn ra của ngài, đồng thời cho biết cải cách cấp bách nhất là “cải cách trái tim, dành cho tất cả các Kitô hữu”.
Các cơ cấu và thể chế được thay đổi, điều chỉnh và cập nhật vài năm một lần ở cấp độ máy móc để có thể đáp ứng các nhu cầu hiện đại, “nhưng trái tim phải được cải cách mỗi ngày. Đây là một công việc hàng ngày,” ngài nói, “Chúng ta phải đổi mới tâm hồn mình mọi lúc, mọi ngày.”
Đức Thánh Cha Phanxicô cũng đề cập đến vấn đề chiến tranh, đặc biệt trích dẫn các cuộc chiến đang diễn ra ở Gaza và ở Ukraine, đồng thời cho biết ngài lo ngại sự leo thang hơn nữa của tất cả các cuộc xung đột toàn cầu.
“Nó sẽ kết thúc như thế nào? Giống như con tàu của Nô-ê? Điều này làm tôi sợ hãi, khả năng tự hủy diệt mà nhân loại ngày nay có”, và một lần nữa Đức Thánh Cha lên án hoạt động buôn bán vũ khí toàn cầu.
Đề cập đến Ukraine, ngài than thở rằng có nhiều trẻ em “không cười”, nói rằng “việc một đứa trẻ quên mất nụ cười của mình là tội ác, điều này tạo nên chiến tranh”. Ngài cũng chỉ ra cuộc xung đột giữa Israel và Palestine, nói rằng hai dân tộc “được kêu gọi trở thành anh em, lại tiêu diệt lẫn nhau”.
Về vấn đề di cư, ngài lên án sự “tàn ác” mà họ bị đối xử và lưu ý rằng có một “mafia đã bắt giữ và bóc lột họ” trên hành trình của họ.
Ngài nhớ lại một trường hợp gần đây trong đó những kẻ buôn người đã tra tấn một người di cư và yêu cầu một số tiền lớn để đổi lấy tự do cho người đó, ngài nói: “Cảm ơn Chúa, chúng tôi đã tìm được một ân nhân và anh ta đã được trả tự do.”
Đức Thánh Cha nói “Mọi người đều có quyền ở nhà và di cư,” đồng thời lưu ý rằng các quốc gia Síp, Hy Lạp, Malta, Ý và Tây Ban Nha đang phải gánh chịu gánh nặng của cuộc khủng hoảng di cư và cầu xin các quốc gia này, “Xin vui lòng, đừng đóng cửa biên giới.”
Đức Thánh Cha Phanxicô lưu ý rằng một số quốc gia này “không có trẻ em, họ cần lực lượng lao động. Một số quốc gia này có những thị trấn trống rỗng” và ủng hộ chính sách di cư cân bằng ở Âu Châu, công bằng cho tất cả các bên.
Đức Thánh Cha nói rằng: “Chúng ta phải giải quyết vấn đề di cư, tiêu diệt tất cả bọn mafia bóc lột người di cư và tiến tới giải quyết các vấn đề của người dân trong nước cũng như vấn đề di cư và ở lại quê hương cũng là một quyền. Cả hai đều phải được tôn trọng.”
Đức Phanxicô cũng giải thích lời kêu gọi cầu nguyện thường xuyên của ngài, nói rằng ngài đưa ra yêu cầu này bởi vì “tôi là một người tội lỗi và tôi cần sự giúp đỡ của Chúa để trung thành với ơn gọi mà Ngài đã ban cho tôi”.
“Mỗi người đều có ơn gọi riêng mà họ phải thực hiện,” ngài nói, đồng thời nói rằng ngài với tư cách là một giám mục có “trách nhiệm rất lớn đối với giáo hội. Tôi biết những điểm yếu của mình và vì điều này, tôi phải cầu nguyện, xin mọi người cầu nguyện cho tôi, để tôi luôn trung thành với công việc của Chúa và để tôi không rơi vào thái độ của một mục tử tầm thường.”
Ngài nói, một mục tử phải ở bên người dân của mình và biết nhu cầu của họ, đồng thời yêu cầu người xem một lần nữa cầu nguyện cho ngài, “để tôi luôn tiến về phía trước, để tôi không thất bại trong bổn phận của mình” và nói đùa thêm, “làm ơn, hãy cầu nguyện trong sự ủng hộ, đừng chống lại!”
3. Nhật Ký Trừ Tà số 272: Quỷ dữ phá phiên trừ tà
Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #272: Demons Crash Deliverance Session”, nghĩa là “Nhật Ký Trừ Tà số 272: Quỷ dữ phá phiên trừ tà”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.
Trong phiên trừ tà trực tuyến vừa qua, kết nối internet của tôi bị lỗi. Tôi có kết nối internet nhanh, có dây và rất đáng tin cậy. Tôi phụ thuộc vào nó để phục vụ lượng người theo dõi quốc tế ngày càng lớn mạnh mà chúng tôi có được từ trang web và phương tiện truyền thông xã hội của mình. Khi kết nối bị ngắt, điều đó thật kỳ lạ và Nhóm biết rằng có điều gì đó không ổn.
Hàng tháng chúng tôi có một phiên giải cứu trực tuyến lớn: 15.000 người ghi danh và Chúa ban phước cho chúng tôi bằng những ân sủng mạnh mẽ. Đương nhiên, lũ quỷ không thích điều đó. Đồng thời, phù thủy đang ném những lời nguyền vào chúng tôi. Hàng tháng, thông tin liên lạc của chúng tôi bị thế giới đen tối quấy rối theo một cách nào đó.
Nhưng chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng. Chúng tôi có các “Chiến binh cầu nguyện” cầu nguyện trong suốt buổi trừ atà. Ngoài ra, Nhóm của chúng tôi còn nói “Lời cầu nguyện của Umbrellino cho Công nghệ”* nhiều lần. Và một trong những nhà trừ tà của chúng tôi liên tục giải trừ những lời nguyền. Chúng tôi liên tục kêu gọi Chân phước Carlo Acutis- một nhà thiết kế web đã chứng tỏ là một đồng minh tinh thần mạnh mẽ trong việc bảo vệ công nghệ.
Nhưng vào ngày 13 tháng 11, giữa phiên, màn hình của tôi bị đơ một cách khó hiểu và sau đó kết nối internet của tôi bị hỏng. Điều đặc biệt thú vị là nó rơi xuống ngay giữa buổi cầu nguyện để xóa bỏ những lời nguyền rủa thế hệ.”** Một tai nạn chăng? Tôi nghi ngờ điều đó.
Mặc dù Giáo Hội Công Giáo chưa bao giờ lên tiếng dứt khoát về việc liệu những lời nguyền qua nhiều thế hệ có thực sự tồn tại hay không, nhưng kinh nghiệm chung của các nhà trừ quỷ là chúng có thật. Đúng là các thế hệ kế tiếp không phải chịu trách nhiệm về tội lỗi của tổ tiên họ, nhưng dường như họ bị ảnh hưởng về mặt tinh thần một cách rõ ràng. Kinh nghiệm của chúng tôi cũng cho thấy việc dỡ bỏ những lời nguyền thế hệ là một trong những khoảnh khắc mạnh mẽ nhất trong các phiên trực tuyến này. Ít ai ngờ rằng Ác ma sẽ làm mọi cách có thể để ngăn chặn nó.
Mặc dù tôi không phải là người am hiểu công nghệ nhất nhưng tôi vẫn có thể kết nối lại với phiên trực tuyến sau vài phút. Nhóm rất có năng lực của chúng tôi, nhận ra điều gì đã xảy ra, đã tiếp tục buổi cầu nguyện cho đến khi tôi tham gia lại. Sau đó chúng tôi tiếp tục nơi chúng tôi đã dừng lại. Trên thực tế, tôi đã nhân đôi lời cầu nguyện để xóa bỏ những lời nguyền rủa của thế hệ ngay từ đầu và thậm chí còn nhấn mạnh vào nó. Khi ma quỷ không thích điều gì đó, chúng ta sẽ phải làm nhiều hơn!
Sự việc này mang tính giáo dục. Theo suy nghĩ của tôi, nó khẳng định lại tầm quan trọng của việc dỡ bỏ những lời nguyền thế hệ. Nó cũng tái khẳng định sự thật rằng, trong khi Ma Quỷ có thể quấy rối các tôi tớ của Chúa bất kể chúng ta nói bao nhiêu lời cầu nguyện ngăn cản và bảo vệ, công việc của Chúa cuối cùng sẽ được hoàn thành. Satan có thể cám dỗ, quấy rối và trì hoãn, nhưng không bao giờ ngăn cản được vương quốc của Thiên Chúa đang đến. Ý muốn của Chúa luôn được thực hiện. Satan bất lực trong việc ngăn chặn nó.
Phiên trừ tà trực tuyến tiếp theo của chúng tôi sẽ diễn ra vào ngày 8 Tháng Giêng. Mỗi tháng lại có một số hình thức quấy rối ma quỷ mới, bất chấp những nỗ lực hết sức của chúng tôi để ngăn chặn nó. Nhưng chúng ta tin vào Chúa Giêsu. Ngài đã chiến thắng và Ngài sẽ làm lại điều đó. Điều này chúng tôi biết chắc chắn.
Source:Catholic ExorcismExorcist Diary #272: Demons Crash Deliveranc