Tân Hồng Y Salesian sẽ được tấn phong Tổng Giám mục cùng với một Tổng Giám mục Salesian khác.

(ANS – Rome) – Hai Giám mục thuộc Tu hội Salesian Don Bosco mới được Đức Thánh Cha bổ nhiệm sẽ cùng được tấn phong giám mục vào ngày 20 tháng 4 tại Vương cung thánh đường Đức Bà Cả ở Rome, Đức Hồng Y Emil Paul Tscherrig, Sứ thần Tòa Thánh ở Ý và tại Cộng hòa San Marino, sẽ thánh hiến Đức Hồng Y Ángel Fernández Artime, Bề trên Bề trên cả Dòng Salêdiêng Don Bosco, lên chức Tổng Giám mục Hiệu tòa Ursona, và Đức Tổng Giám Mục Giordano Piccinotti, Tổng Giám mục Hiệu tòa Gradisca, Chủ tịch Quản lý gia sản Tòa thánh (APSA).

Với tư cách là những người cùng dòng, hai tân chức Salêdiêng, cũng sẽ có: Đức Hồng Y Cristóbal López Romero, SDB, Tổng Giám mục Rabat, Maroc; và Đức Giám Mục Lucas Van Looy, SDB, Giám mục danh dự của Tổng giáo phận Gent, Bỉ.

Đức Hồng Y Angel Artime là người Tây Ban Nha, xuất thân từ Asturias, một làng chài nhỏ Luanco, Ángel Fernández Artime là Bề trên Tỉnh ở León, Tây Ban Nha, từ năm 2000 đến 2006, và Bề trên Tỉnh miền Nam Argentina, từ năm 2009 đến năm 2014. Được bầu làm Bề trên Cả trong cùng năm đó. Sau khi mãn nhiệm kỳ I, Ngài được tái cử lại vào năm 2020, ngài được bổ nhiệm làm Hồng Y vào ngày 9 tháng 7 năm 2023, và được tấn phong Hồng Y trong Công nghị ngày 30 tháng 9 sau đó.
Hai tân chức Salesian Hồng Y Artime và TGM Piccinotti

Đức Tông Giám mục Giordano Piccinotti, sinh năm 1975, tại Manerbio, Lombardy, Ý. Là một kinh tế gia của một số công cuộc Salêdiêng, cũng như của Tỉnh Lombard-Emiliano (ILE) từ năm 2011-2017, ngài là Giám đốc hoặc Kiểm sát viên của một số công cuộc Salêdiêng, đồng thời là Thủ quỹ của tổ chức phi chính phủ Salêdiêng VIS (Tình nguyện viên Phát triển Quốc tế). Vào năm 2023, Đức Thánh Cha đã bổ nhiệm ngài làm Thứ trưởng đầu tiên và sau đó là Chủ tịch APSA, và cuối cùng là Chủ tịch Hội đồng quản trị và Quỹ Y tế Công Giáo.

Lễ tấn phong giám mục cho các ứng viên Don Bosco, đặc biệt Bề Trên Cả phụ trách Tu hội Salêdiêng, là một sự kiện thu hút sự chú ý và tham gia của toàn thể Gia đình Salêdiêng.

Những người muốn có mặt trực tiếp tại buổi lễ, việc tham gia cử hành phải được xác nhận trước ngày 10 tháng 4 bằng cách điền vào một trong các mẫu: LINH MỤC - TÔN GIÁO VÀ GIÁO DÂN hoặc bằng cách gửi e-mail về: ordazione@apsa.va

Đối với những người không thể tham dự phụng vụ trực tiếp, sẽ bắt đầu lúc 3:30 chiều (UTC+2), nghi lễ sẽ được phát sóng trực tiếp trên ANSChannel, kênh YouTube của Cơ quan iNfo Salesiana.