Hội đồng Giám mục Công Giáo Ấn Độ, gọi tắt là CBCI, đã công bố Ngày cầu nguyện và ăn chay vào thứ Sáu ngày 22 tháng 3 sẽ được cử hành trong tất cả các cộng đồng Công Giáo trong nước, nhân dịp cuộc tổng tuyển cử sắp tới ở Ấn Độ và trong bối cảnh cuộc đàn áp ngày càng gia tăng chống lại các tín hữu Kitô trong nước.

Một lá thư có chữ ký của Đức Tổng Giám Mục Anil Couto, tổng giám mục Delhi và tổng thư ký CBCI, kêu gọi các tín hữu “đoàn kết cầu nguyện trong thời gian 12 giờ liên tục để cầu bầu cho đất nước chúng ta, đặc biệt cho cuộc tổng tuyển cử sắp tới trong năm nay”. Với những lời cầu nguyện này – vị Giám Mục tiếp tục – “chúng ta hướng tâm hồn mình theo ý muốn của Thiên Chúa và dâng lên những lời cầu xin cho sự thanh tẩy của Giáo hội và lợi ích của đất nước chúng ta”.

Trong thư Đức Tổng Giám Mục Couto yêu cầu người Công Giáo cử hành Thánh lễ, chầu Mình Thánh Chúa, lần chuỗi Mân côi và các khoảnh khắc phụng vụ khác như một phần của ngày cầu nguyện đặc biệt này. “Xin cho ngày này đại diện cho một thời điểm suy tư tâm linh sâu sắc, sám hối và đổi mới cho toàn thể Giáo hội Ấn Độ. Chúng ta dâng những hy sinh và lời cầu nguyện của mình với tấm lòng rộng mở đón nhận thánh ý của Thiên Chúa, tin tưởng vào lòng thương xót và sự quan phòng của Ngài.”

Ngày cầu nguyện và ăn chay toàn quốc này là một sáng kiến được Hội đồng Giám mục quyết định trong phiên họp cuối cùng vào tháng Hai. Một tuyên bố được đưa ra vào cuối cuộc họp quy tụ tất cả các giám mục ở Bangalore đã nhận xét: “Có một sự phân cực tôn giáo chưa từng có đang làm tổn hại đến sự hòa hợp xã hội được ấp ủ ở đất nước chúng ta và gây nguy hiểm cho chính nền dân chủ. Có những lo ngại rằng thái độ chia rẽ, lời nói căm thù và các phong trào theo trào lưu chính thống đang làm xói mòn đặc tính đa nguyên vốn luôn là đặc điểm của đất nước chúng ta và Hiến pháp của nó. Các quyền cơ bản và quyền thiểu số được Hiến pháp bảo đảm không bao giờ nên bị đe dọa.”

Cuộc tổng tuyển cử ở Ấn Độ sẽ được tổ chức thành bảy vòng khác nhau tùy thuộc vào các khu vực khác nhau của đất nước từ ngày 19 tháng 4 đến ngày 1 tháng 6 để bầu ra 543 thành viên của Lok Sabha (Hạ viện). Gần 1 tỷ cử tri được kêu gọi bỏ phiếu. Kết quả sẽ được công bố cùng nhau vào ngày 4 tháng Sáu. Thống kê điều tra dân số cho thấy dân số Ấn Độ có 79,8% theo đạo Hindu, 14,2% theo đạo Hồi và 2,3% theo Kitô giáo.


Source:Asia News