Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #283: Can demons be converted?”, nghĩa là “Nhật ký trừ tà số 283: Ma quỷ có thể hoán cải được không?”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.

Gần đây tôi đã nhận được “những mạc khải tư” từ những người khác nhau cho rằng Chúa Giêsu đã nói với họ rằng ma quỷ có thể được hoán cải. Một số thực sự đang tham gia vào việc tương tác và cầu nguyện cho ma quỷ, do đó tin rằng họ đang tạo điều kiện cho ma quỷ hoán cải và lên thiên đường. Một người đã nói với tôi: “Nếu Thiên Chúa toàn năng và đầy lòng thương xót, tại sao Ngài không ban ơn hoán cải cho ma quỷ và thậm chí cả Satan?”

Giáo huấn và truyền thống lâu đời của Giáo Hội rất rõ ràng: “Chính đặc tính không thể thay đổi trong sự lựa chọn của họ, chứ không phải khuyết điểm trong lòng thương xót vô biên của Thiên Chúa, đã khiến tội lỗi của các thiên thần sa ngã không thể tha thứ được. 'Không có sự ăn năn đối với các thiên thần sau khi sa ngã, cũng như không có sự ăn năn đối với loài người sau khi chết.” Sách giáo lý Công Giáo điều 272. Ngay từ đầu, các thiên thần đã được truyền cho kiến thức về tất cả các hậu quả của việc từ chối Chúa, tuy nhiên một số thiên thần đã chọn làm như vậy. Xét về lý trí, điều đó có vẻ vô lý, nhưng sự lựa chọn cái ác luôn đi ngược lại lý trí.

Tôi thường trích dẫn cuộc trao đổi giữa tôi với ma quỷ trong một cuộc trừ quỷ, khiến chúng phải đối mặt với Sự Thật và do đó tạo điều kiện thuận lợi cho việc trục xuất chúng:

Tôi nói: “Nhân danh Chúa Giêsu, tôi ra lệnh cho mi phải nói cho tôi biết sự thật. Mi có đưa ra một quyết định sai lầm khi từ chối Chúa không?” Với một tiếng gầm gừ khó chịu, lũ quỷ trả lời: “Có.”

Sau đó tôi nói: “Nhân danh Chúa Giêsu, hãy nói cho tôi biết sự thật. Bây giờ mi có đang đau khổ vì điều đó không? Một lần nữa, một tiếng gầm gừ khó chịu, “Có.”

Cuối cùng tôi nói: “Nhân danh Chúa Giêsu, hãy nói sự thật. Mi có thay đổi quyết định của mình nếu có thể không?” Với một tiếng gầm gừ đầy ác độc, lũ quỷ nói: “Không!”

Những mạc khải tư của những người được cho là tiên kiến phải luôn tuân theo truyền thống và thẩm quyền giảng dạy của Giáo Hội mà Chúa Giêsu đã thành lập và được ngài trao quyền. Lịch sử đầy rẫy những ảo tưởng sai lầm và những dự án sai lầm. Những người đi theo những người lạc lối này đang tự đặt mình vào tình thế nguy hiểm về đàng thiêng liêng.

Một loạt “mạc khải tư” gần đây về việc hoán cải ma quỷ đến từ nhiều nguồn khác nhau và gợi ý cho tôi rằng Ma quỷ đang sử dụng điều này như một chiến thuật ma quỷ khác. Nó đang gieo mầm mống hoang mang và nghi ngờ, nếu không nói là lừa dối trắng trợn và thúc đẩy những thực hành tâm linh nguy hiểm.

Ác ma muốn chúng ta lôi kéo hắn và lũ quỷ của hắn. Chúng là những kẻ thao túng bậc thầy. Đức Thánh Cha Phanxicô đã nhiều lần cảnh báo các tín hữu không được giao tiếp trực tiếp với ma quỷ. Điều đó thậm chí còn bị cấm đối với các nhà trừ quỷ ngoại trừ một số trường hợp hạn chế liên quan trực tiếp đến việc trừ quỷ.

Hơn nữa, những người tin rằng họ đang lắng nghe Chúa Giêsu, nhưng trên thực tế, có thể đang nghe theo những ảo tưởng tâm linh của chính họ hoặc tệ hơn nữa, những lời thì thầm của Satan thì có thể đang gặp nguy hiểm nghiêm trọng về mặt tâm linh.

Hãy ở yên trong con thuyền của Thánh Phêrô. Hãy tuân thủ những lời dạy an toàn và bảo mật của Kinh thánh cũng như những lời dạy có thẩm quyền của Giáo Hội Công Giáo. Chắc chắn nhất, chiếc thuyền này sẽ vượt qua mọi cơn bão ma quỷ và đưa anh chị em về nhà an toàn.


Source:Catholic Exorcism