Hành động nhanh chóng của giáo dân cảnh giác và cảnh sát địa phương đã ngăn chặn được thảm kịch tại Nhà thờ Công Giáo St. Mary Magdalen ở Abbeville, Louisiana, hôm Thứ Bẩy, 11 Tháng Năm.

Tên khủng bố tấn công trong thánh lễ cho 60 trẻ em của St. Mary Magdalen ở Abbeville, Louisiana rước lễ lần đầu

Khi 60 trẻ em đang chuẩn bị rước lễ lần đầu, giáo xứ nằm ở phía nam Lafayette, Louisiana, đã báo cáo rằng một “kẻ khả nghi có vũ trang đã mở cửa sau lẻn vào nhà thờ”.

Giáo xứ cho biết trong một tuyên bố: “Người này ngay lập tức bị giáo dân đối mặt, áp giải ra ngoài và cảnh sát đã được gọi đến”.

Trong một cuộc phỏng vấn với Acadiana Advocate, Cảnh sát trưởng Abbeville Mike Hardy ghi nhận công lao của giáo dân vì đã tước vũ khí của nghi phạm và ghim anh ta xuống đất khi cảnh sát đến.

Đoạn video phát trực tiếp Thánh lễ ghi lại những giây phút căng thẳng khi linh mục chủ tế Nicholas DuPre được cảnh báo về tình hình.

Mặc dù nghi phạm nhanh chóng bị vô hiệu hóa nhưng sự hoảng loạn vẫn bùng phát khi nghi phạm báo cảnh sát rằng kẻ xả súng thứ hai đang ở gần tòa nhà. Đó là lúc cơ quan thực thi pháp luật vào nhà thờ để bảo đảm không có thêm mối nguy hiểm nào. Không có nghi phạm nào khác được tìm thấy.

Nghi phạm 16 tuổi bị buộc tội khủng bố và hai tội sở hữu súng. Anh ta đang bị giam giữ tại Đơn vị Hành vi của Bệnh viện Đa khoa Abbeville để đánh giá y tế.

Đức Cha John Douglas Deshote, Giám mục Lafayette, Louisiana ghi nhận ca ngợi sự cảnh giác và phản ứng nhanh chóng của giáo dân, và Sở cảnh sát Abbeville trong việc ngăn chặn kẻ đột nhập có vũ trang. Ngài nói: “Chúng tôi tạ ơn Chúa vì đã tránh được một thảm kịch”.

Ngài nói thêm: “Chúng ta hãy cầu nguyện để chấm dứt mọi mối đe dọa bạo lực đối với sự sống của con người vô tội”.

Giáo xứ đã thông báo rằng “hết sức thận trọng, chúng tôi sẽ có lực lượng thực thi pháp luật thống nhất trong tất cả các Thánh lễ sắp tới”.


Source:Catholic News Agency