TIN CHÚA CHỮA LÀNH

Thiên Chúa luôn là Đấng yêu thương chữa lành. Để được chữa lành thì điều quan trọng cần có một đức tin mạnh mẽ. Phúc Âm tuần này kể chuyện nhờ lòng tin mạnh mẽ mà Chúa đã cứu chữa người đàn bàn bị bệnh băng huyết và cứu sống em bé đã chết.

1. Chúa thương chữa lành. Con người không tránh được bệnh tật. Và nhiều khi vô tình người ta lại nghĩ rằng: Chúa định cho mình bị bệnh, Chúa khiến người thân của mình chết sớm. Sai. Đừng vu oan cho Chúa. Chúa không ác như vậy. Sách Khôn ngoan khẳng định: “Thiên Chúa không làm ra cái chết, chẳng vui gì khi sinh mạng tiêu vong.” Phúc Âm cho thấy rõ Chúa là Đấng yêu thương chữa lành. Ngay trên đường đi, Chúa cứu chữa người đàn bà đã bị bệnh băng huyết 12 năm trời. Rồi Chúa lặn lội đến tận nhà cứu chữa và cứu sống cháu bé con ông trưởng hội đường.

2. Người tin mạnh mẽ. Có bệnh thì vái tứ phương. Ông trưởng hội đường lặn lội đi tìm gặp Chúa để nài xin Chúa chữa con ông. Người đàn bà bị bệnh băng huyết đã cố hết sức len lỏi luồn lách qua đám đông mong sờ vào áo Chúa để được chữa lành. Đức tin của họ đã được đền đáp. Chúa đã chữa lành cho người đàn bà khỏi bệnh vì chính đức tin mãnh liệt của bà. Chúa đã cứu sống con ông trưởng hội đường vì chính đức tin mạnh mẽ của ông. Có thuốc chữa đấy nhưng muốn khỏi bệnh thì cần phải uống thuốc. Có Chúa đấy, nhưng muốn được chữa lành thì cần phải tin mạnh mẽ.

Sống trong đời, chúng ta không thể tránh được những bệnh tật khổ đau. Trong lúc đau thương ấy, hãy cậy trông tín thác vào quyền năng và tình thương của Chúa là Đấng chữa lành. Đồng thời, mỗi người cũng hãy làm khí cụ chữa lành của Chúa, mau mắn chìa những bàn tay nâng đỡ, xoa dịu những nỗi khốn khổ của nhau, để cho cuộc đời vơi bớt những niềm đau. Amen.