Một nghi phạm trong vụ phá hoại tại một giáo xứ ở Thành phố New York đã bị buộc tội căm thù sau khi chặt đầu bức tượng Chúa Hài Đồng ở Queens.

Biện lý quận Queens Melinda Katz cho biết trong một thông cáo báo chí trên trang web của mình rằng Jamshaid Choudhry “đã bị buộc tội hình sự vì tội ác căm thù và các tội danh liên quan khác” liên quan đến vụ đập vỡ bức tượng tại Nhà thờ Công Giáo Thánh Gia ở Fresh Meadows vào ngày 30 tháng 6 vừa qua.

Vụ tấn công “đã khiến đầu của một trong những bức tượng, tượng Chúa Hài đồng, bị gãy”.

Đoạn phim giám sát cho thấy Choudhry đến giáo xứ trên một chiếc taxi màu vàng, sau đó anh ta được cho là đã chạy đến bức tượng, cởi giày và dùng nó đập vào bức tượng nhiều lần, chặt đầu hình Chúa Giêsu.

Vụ phá hoại được cho là đã khiến nhà thờ thiệt hại khoảng 3.000 Mỹ Kim. Choudhry đã bị bắt vào tuần trước.

Katz nói trong tuyên bố: “Chúng tôi sẽ không tha thứ cho các cuộc tấn công vô cớ, đặc biệt là những cuộc tấn công do lòng thù hận thúc đẩy. “Queens được coi là ngọn hải đăng của sự đa dạng và hòa nhập, nơi quyền tự do tôn giáo và biểu đạt được tôn vinh như những trụ cột cơ bản của nền dân chủ của chúng ta.”

Cô nói thêm: “Nhờ Cục Tội phạm Thù hận của tôi và Lực lượng Đặc nhiệm Tội phạm Thù hận của NYPD, cá nhân này đã bị bắt giữ.”

Nghi phạm có thể phải đối mặt với án tù lên tới 15 năm nếu bị kết tội.

Vụ việc ở New York là một trong vô số hành động phá hoại chống lại các nhà thờ Công Giáo và các tổ chức tín ngưỡng khác trong những tháng và năm gần đây.

Tháng trước, trung tâm mang thai trong khủng hoảng Heartbeat of Miami đã nhận được tiền bồi thường từ những kẻ phá hoại vẽ bậy lên tài sản của trung tâm này sau khi Tòa án Tối cao bãi bỏ vụ Roe kiện Wade vào năm 2022.

Vào tháng 2, một kẻ phá hoại đã vẽ bậy lên mặt bức tượng Đức Mẹ trong khu vườn cầu nguyện trong khuôn viên Vương cung thánh đường Đền thờ Quốc gia Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội ở Washington, DC.

Vào tháng 4, một kẻ phá hoại ở Portland, Oregon, đã phun sơn vào một nhà thờ ở đó với lời lẽ tục tĩu và khẩu hiệu “cơ thể của tôi là sự lựa chọn của tôi”. Cha sở ở đó kêu gọi giáo xứ của ngài cầu nguyện cho kẻ phá hoại.

Thượng nghị sĩ bang Florida Marco Rubio nói với EWTN News hồi đầu năm nay rằng các hành vi phá hoại khác nhau, cũng như các cuộc tấn công bạo lực hơn nhằm vào các giáo xứ, “không phải là ngẫu nhiên và cũng không phải là kết quả của sự sai sót tạm thời trong phán đoán của thủ phạm”.

Thượng nghị sĩ chỉ trích chính quyền Tổng thống Biden đã không theo đuổi và truy tố các cuộc tấn công này.

Ông nói: “Họ không thể tìm thấy một người nào hoặc bất kỳ người nào trong số này chịu trách nhiệm về những điều này, đó là một nỗ lực có sự phối hợp khá tốt để tấn công các nhà thờ Công Giáo ở Mỹ”.


Source:Catholic News Agency