Trong phiên họp của Quốc Hội đang diễn ra tại Hà Nội, các đại biểu đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng phải cải tổ hệ thống tư pháp, hướng dẫn dân chúng hiểu biết, tôn trọng luật lệ.

Việt Nam cũng cho hay sẽ gia tăng nỗ lực thực hiện chương trình điện hóa nông thôn trong những năm tới, nhất là ở vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Cũng tại kỳ họp thứ nhì của Quốc hội khóa 11 tại Hà Nội, thay mặt chính phủ, Thủ tướng Phan Văn Khải đã loan báo một số chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế cho Việt Nam trong vòng 3 năm tới đây. Theo đó, năm 2003 tỷ lệ tăng trưởng của Việt Nam phải đạt từ 7 đến 7,5% trước khi tăng lên mức 8% trong hai năm 2004-2005.

Cũng tại phiên họp của Quốc Hội CSVN đang diễn ra ở Hà Nội, nhiều đại biểu đã lên tiếng nói rằng ngân sách quốc gia đã bị các giới nhân vật có chức có quyền lạm chi quá nhiều.
Tại Việt Nam trong những năm gần đây vấn đề lãng phí chi tiêu ngân sách thường được nói đến, nhưng điều đáng chú ý ở phiên họp hôm thứ Tư là các đại biểu cho biết tình trạng này hiện nay đã đến mức báo động vì bất cứ ở đâu có đầu tư xây dựng cơ bản thì nơi đó tình trạng tham ô xảy ra. Điển hình là thành phố Sài Gòn đã chi vượt 117%, Bà Rịa-Vũng Tàu vượt tới 3,000%. Bản báo cáo của Ủy ban Kinh tế Và Ngân sách cũng xác nhận vốn đầu tư tập trung của nhà nước bị thất thoát lớn và hiệu quả thì thấp.

Tình trạng ô nhiễm môi trường nước cũng là một torng những đề tài được bàn thảo tiạ các phiên họp của Quốc Hội. Theo Bộ Khoa Học Công Nghệ và Môi Trường thì ở các đô thị và khu vực sản xuất công nghiệp, môi trường nước bị ô nhiễm rất nặng, nhất là ở Hà Nội và Sài Gòn.
Ủy Ban cũng cho biết ô nhiểm nước ở nông thôn và khu vực sản xuất nông nghiệp cũng rất đáng ngại do lạm dụng thuốc và phân bón, cũng như các chất thải từ việc nuôi thủy sản.(RFA)