Tin tức từ Hà Nội cho biết, Quốc Hội Việt Nam hôm nay đã thông qua ngân sách cho năm 2003, trong đó dành tới 7,000 tỷ đồng để tăng lương cho công chức.

Theo dự tính của chính phủ, mức lương tối thiểu hiện nay là 210,000 đồng một tháng sẽ được tăng lên thành 300,000 đồng một tháng và có hiệu lực kể từ đầu năm tới.

Ðể có tiền thực hiện đề án tăng lương, chính phủ cũng nói sẽ quản lý ngân sách chặt chẽ hơn, vì còn phải thực hiện các dự án phát triền kinh tế và xã hội.

Hôm qua, Quốc Hội Việt Nam cũng đã ban hành một nghị quyết quan trọng, cho phép Ủy ban Thường vụ yêu cầu tòa án xét xử lại những vụ án có dấu hiệu oan trái.

Ông Nguyễn Văn An, Chủ tịch Quốc Hội thông báo quyết định quan trọng này sau khi các viên chức cao cấp nhất của ngành tư pháp Việt Nam xác nhận có những vụ án cần phải xử lại, dù đã đưa lên cấp cao nhất là Tòa Án nhân dân Tối cao.

Các đại biểu Quốc Hội cũng đã nghe Viện Kiểm Sát Nhân Dân Tối Cao trình bầy lý do khiến việc giải quyết án tham nhũng vẫn còn chậm.

Theo lời ông Viện trưởng Hà Minh Trí, hiện có rất nhiều viên chức bị tố là nhận hối lộ, nhưng phải điều tra cặn kẽ trước khi đi đến quyết định truy tố.(RFA)