Quốc Hội Việt Nam đã thông qua một quyết định quan trọng: tất cả những người được đề cử nắm các chức vụ do Quốc Hội bầu hay phê chuẩn nếu không được quá nửa đại biểu tín nhiệm, sẽ bị đưa ra xem xét miễn nhiệm, bãi nhiệm hoặc cách chức.

Với quyết định này, các đại biểu Quốc Hội từ nay có quyền bỏ phiếu bất tín nhiệm những viên chức trong chính quyền và ngay cả những người trong các ủy ban của Quốc Hội.

Các đại biểu cũng đã thảo luận về vấn đề báo cáo chương trình hành động, tức thông báo cho cử tri biết đã làm gì trong nhiệm kỳ, như các đại biểu ở những quốc gia thường làm. Vấn đề này sẽ được cứu xét sau.

Hôm qua, Quốc Hội Việt Nam cũng đã thông qua ngân sách cho năm 2003, trong đó dành tới 7,000 tỷ đồng để tăng lương cho công chức.

Theo dự tính của chính phủ, mức lương tối thiểu hiện nay là 210,000 đồng một tháng sẽ được tăng lên thành 300,000 đồng một tháng và có hiệu lực kể từ đầu năm tới.

Ðể có tiền thực hiện đề án tăng lương, chính phủ cũng nói sẽ quản lý ngân sách chặt chẽ hơn, vì còn phải thực hiện các dự án phát triền kinh tế và xã hội.(RFA)