Quốc Hội Việt Nam đã bế mạc kỳ họp, sau khi thông qua phương án xây dựng thủy điện Sơn La, sau khi điều chỉnh một số vấn đề để công trình có thể bắt đầu thực hiện vào năm 2005 và hoàn thành vào năm 2010.

Các vấn đề được điều chỉnh gồm cáo độ mực nước hiện chỉ còn từ 205 mét cho đến 215 mét, thay vì 210 mét đến 215 mét như dự tính ban đầu. Số dân phải di dời sẽ từ 79,000 người đến 91,000 người, thay vì 87,000 người.

Vố đầu tư để thực hiện dự án sẽ ở trong khoảng từ 31 ngàn tỷ đồng 37 ngàn tỷ đồng, trong đó 70% là vốn huy động trong nước, 30% là vốn vay của nước ngoài.

Cũng tại Hà Nội hôm thứ Hai, ông Lê Ðức Thúy, Thống Ðốc Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam nói rằng có đủ kinh nghiệm để duy trì ổn định tiền tệ, không gây tác động xấu tới nền kinh tế.

Bản tin của Thông Tấn Xã Việt Nam trích dẫn lời tuyên bố của ông Thúy cho biết người dân Việt Nam bây giờ có xu hướng gửi tiền đồng thay vì gửi đô la, vì lãi xuất dành cho tiền đồng cao hơn.

Tuy nhiên, ông Thúy cũng xác nhận tâm lý dân là lo ngại về tính ổn định của đồng bạc Việt Nam, do đó người gửi tiền vẫn không an tâm.(RFA)