Kính thưa:
- Đức Hồng Y GB. Phạm Minh Mẫn
- Đức Giám Mục Dominic Mai Thanh Lương
- Linh Mục Nguyễn Khảm, Thư Ký Trưởng Hội Đồng Giám Mục Việt Nam
- Linh Mục Nguyễn Duy, Tổng Thư Ký Ban Thánh Nhạc Toàn Quốc Việt Nam
- Linh Mục GB. Nguyễn Đức Vượng, OP, Trưởng Ban Tổ Chức Hành Hương Mẹ La Vang
- Giáo Sư Bùi Hữu Thư, Phó Trưởng Ban
- Quý Đức Ông, quý Linh Mục, quý Phó Tế, quý Nam Nữ Tu Sĩ
- Quý Chức Ban Phục Vụ Trung Ương Liên Đoàn
- và Cộng Đoàn Dân Chúa,

Cuộc Hành Hương Mẹ La Vang 08 tổ chức tại thủ đô Washington D.C. từ 19-21 tháng 6, 2008, dù đã kết thúc vào thứ bảy tuần trước, nhưng cho đến nay vẫn tiếp tục để lại tiếng vang hết sức tốt đẹp: được báo giới và nhiều chức sắc tôn giáo cao cấp Mỹ, Việt, cũng như nhiều người khắp nơi khen ngợi. Xin chân thành chúc mừng, tri ân và cảm tạ tất cả quý vị.

Cuộc Hành Hương sở dĩ được thành công tốt đẹp như nhiều người đánh giá, trước tiên do sự chúc phúc của Thiên Chúa và Mẹ La Vang của chúng ta, cộng vào đó, là sự hiện diện quý báu của Đức Hồng Y Phạm Minh Mẫn, người đã mang đến cho cuộc Hành Hương Mẹ Lavang 2008 bầu khí thánh thiện, thiêng liêng, và nhiều ân sủng. Xin chân thành tri ân Đức Hồng Y. Chúng con cám ơn Đức Cha Mai Thanh Lương, dù không thể về Hành Hương năm nay vì có cuộc họp với Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ tại Orlando, Florida, nhưng Đức Cha đã tỏ ra quan tâm với các chương trình và công việc tổ chức. Xin cám ơn Cha Nguyễn Khảm và Nguyễn Duy, đã chia sẻ với chúng con những chương trình Mục Vụ và Thánh Nhạc bên quê nhà.

Chúng con xin chân thành tri ân tất cả quý ông bà, anh chị em đã hết lòng ủng hộ, và yểm trợ cho các chương trình hoạt động của Giáo Hội Việt Nam và của Liên Đoàn. Đặc biệt, nhiều quý vị từ khắp nơi ở Hoa Kỳ, Canada, và Việt Nam, đã về Thủ Đô Washington D.C tham dự cuộc Hành Hương. Sự hiện diện của đông đảo quý vị trong ba ngày Hành Hương là một niềm vinh dự và là sự khích lệ hết sức lớn lao cho Ban Tổ Chức.

Yếu tố quan trọng khác tạo nên sự thành công, chính do lòng nhiệt thành, tinh thần hy sinh, phục vụ cao độ của Cha Trưởng Ban GB. Nguyễn Đức Vượng, của ông bà Giáo Sư Bùi Hữu Thư và tất cả anh chị em trong Ban Tổ Chức. Mặc dù Cha Vượng mang trọng trách là Chính Xứ của Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, Arlington, đang vất vả đêm ngày cùng làm việc với Cha Phó, với Hội Đồng Giáo Xứ, và với toàn thể Giáo Dân trong Giáo Xứ để có thể hoàn tất kế hoạch phát triển và chỉnh trang ngôi thánh đường, một kế hoạch đòi hỏi rất nhiều thời gian và hy sinh, nhất là trong thời buổi kinh tế khó khăn hiện nay, nhưng Cha đã không nệ hà khó nhọc, nhận lời gánh vác thêm việc tổ chức Hành Hương Mẹ La Vang của Liên Đoàn, cũng chỉ vì nhận thấy Cuộc Hành Hương mang lại lợi ích Hiệp Nhất và An Bình trong Liên Đoàn, và lợi ích về mặt tinh thần, thiêng liêng cho giáo dân tham dự.

Chúng con rất lấy làm cảm kích trước nghĩa cử hy sinh cao đẹp đó. Chính qua sự dấn thân hết mình của Cha và các Cộng Sự Viên từ trong lời nói lẫn việc làm, và qua tài tổ chức, khéo léo điều động và phối hợp nhân sự từ khắp nơi, chương trình trong ba ngày Hành Hương đã được diễn ra thành công hết sức tốt đẹp ngoài sự mong đợi, làm cho nhiều người về tham dự lấy làm hài lòng và thoải mái. Xin hết lòng cám ơn Cha. Nguyện xin Thiên Chúa và Mẹ La Vang trả công bội hậu cho Cha Trưởng Ban, cho ông bà Giáo Sư Thư, cho toàn thể giáo dân trong Giáo Xứ, và chúc lành cho việc chỉnh trang ngôi Thánh Đường tại Giáo Xứ sớm được thành công. Cám ơn Cha một lần nữa đã nhận lời làm Trưởng Ban Tổ Chức cho Hành Hương La Vang năm sau tại thủ đô Washington D.C, từ ngày 18,19 và 20 tháng 6, 2009.

Một yếu tố khác cũng hết sức quan trọng đã góp phần vào sự thành công của cuộc Hành Hương chúng ta vừa qua, chính là do sự hiệp lực, cộng tác với tinh thần dấn thân cao độ của rất nhiều người, nhiều giới. Hiệp ý cùng với Cha Trưởng Ban Tổ Chức Nguyễn Đức Vượng, chúng con chân thành cám ơn quý Thành Viên Ban Phục Vụ Trung Ương Liên Đoàn, quý Đức Ông, quý Cha Chánh Xứ, Quản Nhiệm, Tuyên Úy, quý Phó Tế, quý nam nữ Tu Sĩ, quý giáo dân, ngay từ những ngày đầu phát động Hành Hương, đã cùng với Ban Tổ Chức kêu gọi, vận động, ủng hộ đóng góp tài lực, vật lực, nhân lực tại các giáo xứ, cộng đoàn địa phương. Chúng con đặc biệt tri ân sự cộng tác và tiếp tay của quý Linh Mục Chủ Tịch Miền: LM Đinh Ngọc Quế CT Miền Tây Nam, LM Nguyễn Anh Tuấn CT Miền Tây, LM Phan Quang Cường CT Miền Tây Bắc, LM Nguyễn Thanh Châu CT Miền Đông Nam, ĐO Trịnh Minh Trí CT Miền Trung Đông, LM Vũ Xuân Thư CT Miền Đông Bắc, LM Nguyễn An Ninh CT Miền Trung, LM Đoàn Đình Bảng, CT Miền Nam, cùng Thầy Phó Tế Nguyễn Ánh và quý Thầy Phó Tế, Soeur Phạm Thị Hằng và các Chị Liên Dòng Nữ Tu, Bác Sĩ Nguyễn Đức Tuấn và quý chủ Tịch Giáo Dân và Ban Chấp Hành 8 Miền.

Chúng con xin chân thành tri ân Cha Trần Công Nghị, Giám Đốc ViệtCatholic, đã nhận lời điều hợp cho buổi Hội Thảo vào sáng thứ sáu ngày 20 tháng 6, 2008 với Đức Hồng Y tại Crypt Church. Cha cũng đã tích cực giúp đỡ cho Liên Đoàn trong việc cho đăng tin rộng rãi về cuộc Hành Hương Mẹ La Vang 2008 này trên Website vietcatholic.net khiến cho nhiều người, nhiều giới trong và ngoài nước biết đến. Chúng con cũng hết lòng cám ơn Cha đã hứa sẽ cùng cộng tác với Liên Đoàn để thực hiện cuốn DVD về cuộc Hành Hương Mẹ Lavang này, mục đích là quảng bá một sinh hoạt thánh thiện, thiêng liêng do Liên Đoàn đứng ra tổ chức, đồng thời giúp Liên Đoàn gây quỹ để có thêm phương tiện hoạt động và hỗ trợ các chương trình Sống Đạo, Nên Thánh và Loan Báo Tin Mừng tại Hoa Kỳ và Việt Nam.

Chúng con biết ơn LM Đồng Minh Quang (Oakland), LM Tiến Linh (CA), LM Hoài Chương (Tampa), LM Hoàng Nam (New Orleans), cùng quý Cha, quý Soeur và quý vị giúp bán và mua ủng hộ vé số, tranh, tượng ảnh. Chân thành ghi ơn quý ca sĩ: Vũ Anh, Kiều Văn Tập, Charles Phạm, Ngọc Huệ, quý hội đoàn, quý bạn trẻ Thanh Sinh Công trong Ban Tiếp Tân và Ban Vũ đã giúp cho Buổi Dạ Tiệc được thành công tốt đẹp.

Chúng con chân thành cám ơn tất cả quý Cha, quý Phó Tế, quý tu sĩ Nam Nữ và quý Chức đã về tham dự cuộc Hành Hương, đặc biệt cám ơn sự cộng tác của LM Nguyễn Thanh Châu (Orlando, FL), LM Hồ Mậu SDD (New Orleans), LM Nguyễn Khắc Hy SS (Baltimore), LM Nguyễn Bá Thông (Savannah), LM Đồng Minh Quang, Nguyễn Hoài Chương, GS Bùi Hữu Thư và Sr. Grace Đức Lê đã phụ trách thuyết trình trong các buổi hội thảo; Phó Tế Nguyễn Hòa Phú, Sr. Cecilia Nguyễn Liễu, BS. Nguyễn Tiến Cảnh, ông Lê Thanh Liêm, Cộng Đoàn Đồng Hành, CLC trong Ban Điều Hợp và Thư Ký Đoàn; LM Vũ An và Giáo Xứ Đức Mẹ Việt Nam (Maryland), LM Nguyễn Nhị (Baltimore, Maryland), LM Hoàng Ngọc Dũng (Washington DC), ông bà Bùi Công, ông bà Đặng Văn Kiếm; Nhạc Sư Nguyễn Đức Huyến, Ca Trưởng Văn Duy Tùng, Nguyễn Thành, Đỗ Thanh Liêm, Phạm Dương Hãn, chị Bích Vân và tất cả quý Ca Viên, và Nhạc Công trong các Ca Đoàn và Ban Nhạc Thiếu Nhi, Ca Đoàn và Ban Nhạc Giáo Xứ Mẹ Việt Nam, Ca Đoàn và Ban Nhạc Tổng Hợp Việt Mỹ do Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam phối trí cùng các ca viên khắp nơi về tham dự; quý Soeur Thérèse Thủy Nguyễn và quý Soeur Dòng Mến Thánh Giá Đà Lạt, Fairfax và các em trong Ban Thánh Vũ; các Huynh Trưởng và các em trong Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể, Đoàn Liên Minh Thánh Tâm; Hiệp Sĩ Đoàn; Các Bà Mẹ Công Giáo, anh Ngô Quốc Tuấn M.C.; anh La Phong, Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Thánh Tâm; cô Christine Hồ, cô Nguyễn Dung Thanh, cô Mai, anh Hiệp Lý thuộc Đoàn Thanh Sinh Công trong Ban Ghi Danh, Anh Nguyễn Tâm, Vũ Doanh, Đỗ Viên, Nguyễn Đạt, Nguyễn Phúc, Đấu Thanh Vân, Trần Khánh thuộc Ban Phóng Viên các Đài Truyền Hình; anh Châu Thanh và gia đình, anh Ricky, anh Lê Văn Tiến trong Ban Chuyển Vận; anh Đinh Minh Tiến và Nguyễn Mạnh Hùng trong Ban Âm Thanh; Ban Vũ Thanh Sinh Công trong Dạ Tiệc; và tất cả quý vị trong ban ghi danh, tiếp tân, ẩm thực, thu hình, âm thanh, ánh sáng, khuân vác... cùng rất nhiều người khác thuộc Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, Arlington, Virginia đã âm thầm giúp đỡ trong việc tổ chức. Danh sách quý vị giúp đỡ các công việc trong cuộc Hành Hương rất nhiều, xin cảm thông, thứ lỗi vì không thể nào liệt kê đầy đủ nơi đây.

Chúng con xin chân thành cám ơn Đức Ông Rossi, Giám Đốc Vương Cung Thánh Đường, LM Joseph T. Holcomb, Giám Đốc đặc trách Hành Hương, và các nhân viên phục vụ, đã dành mọi điều kiện thuận lợi, giúp đỡ trong các Thánh Lễ và những sinh hoạt của Liên Đoàn.

Kính xin các Linh Mục trong Liên Đoàn, hiệp ý cùng chúng con, dâng Thánh Lễ cầu nguyện đặc biệt cho tất cả mọi người đã cộng tác, giúp đỡ trong Cuộc Hành Hương vừa qua, như lời tri ân chân thành nhất của Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ gởi đến từng quý ân nhân.

Xin Thiên Chúa và Mẹ La Vang chúc lành cho các công việc của Chúa và Mẹ, và chúc lành cho tất cả chúng ta.

Hẹn gặp lại nhau trong Cuộc Hành Hương Mẹ La Vang lần thứ hai, tại thủ đô Washington, DC, tổ chức từ ngày 18,19, và 20 tháng 6 năm 2009.

Trân trọng,

LM. Giuse Nguyễn Thanh Liêm,
Chủ Tịch Liên Đoàn