Thư Chủ Tịch Liên Đoàn Chúc Mừng Phục Sinh 2009 & Thông Báo Sinh Hoạt

Kính thưa quý Đức Hồng Y, Tổng Giám Mục, Giám Mục,
Đức Ông, Linh Mục, Phó Tế, Tu Sĩ và Ông Bà Anh Chị Em,

Chúng ta cùng với Giáo Hội Hoàn Vũ vừa trải qua 40 ngày Chay Thánh tốt lành và thánh thiện qua những việc: cầu nguyện, ăn chay hãm mình và làm việc bác ái, để thông công với những đau khổ và hy sinh mà Chúa Kitô đã phải gánh chịu vì yêu thương nhân loại, cũng như vui mừng và hy vọng với việc Phục Sinh trong vinh quang của Ngài hơn hai ngàn năm về trước. Xin Chúa Kitô Phục Sinh chúc lành, ban nhiều ân sủng và an bình xuống trên tất cả quý vị và gia quyến.

Chúng con Xin thông tin các dịp Hành Hương và Đại Hội sắp diễn ra. Kính mời quý vị đến tham dự các chương trình thích hợp. Đây là những sinh hoạt có chiều kích Tâm Linh phục vụ cho Cộng Đoàn Dân Chúa Việt Nam trên Hoa Kỳ, đồng thời là những cơ hội thuận tiện để mọi người ở khắp nơi quy tụ về gặp gỡ nhau, vui chơi, an nghỉ trong Chúa và Đức Mẹ.

A- CÁC CHƯƠNG TRÌNH HÀNH HƯƠNG & ĐẠI HỘI:

1. HÀNH HƯƠNG ĐỨC MẸ LAVANG KỲ II, THỦ ĐÔ WASHINGTON D.C., từ ngày 18-20 tháng 6, 2009, tại Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, Thủ Đô Washington D.C. (Nếu dự tính đi tham quan thắng cảnh xin về 2 ngày trước đó). Chúng ta hân hoan đón chào Đức Sứ Thần Tòa Thánh TGM Pierre Nguyễn Văn Tốt, cùng các quan khách Mỹ-Việt, tham dự. Trưởng Ban Tổ Chức: LM Nguyễn Đức Vượng, Phó Ban: Giáo Sư Bùi Hữu Thư, cùng với sự hợp tác của nhiều Linh Mục, Phó Tế, Tu Sĩ và Giáo Dân trong các Thánh Lễ, Hòa Giải, Chầu Thánh Thể, các buổi Hội Thảo và Văn Nghệ. Chương trình Hành Hương được tổ chức gọn, nhẹ nhưng nặng về chiều sâu, đã được nhiều người tham dự lần trước hết lời khen ngợi và khuyến khích tiếp tục tổ chức.

2. ĐẠI HỘI GIỚI TRẺ CÔNG GIÁO VIỆT NAM - VYC III, 3-5 tháng 7, 2009, California State University Long Beach, 1250 Bellflower Blvd., Long Beach, CA. Trưởng Ban Giới Trẻ Liên Đoàn: LM. Đồng Minh Quang hiệp cùng Trưởng Ban Tổ Chức: Anh Nguyễn Mạnh Chí, và nhiều Linh Mục, Tu Sĩ, cùng các bạn trẻ trên Hoa Kỳ. Đại Hội được chuẩn bị rất công phu, với nội dung phong phú đặc biệt dành riêng cho Giới Trẻ, và được sự khuyến khích và trợ giúp của nhiều chức sắc đạo đời và các vị mạnh thường quân.

3. ĐẠI HỘI PHÓ TẾ VĨNH VIỄN VIỆT NAM (dành riêng cho Phó Tế), từ ngày 31 tháng 7 và 1,2 tháng 8, 2009, Marywood Pastoral Center, 2811 East Villa Real Dr., Orange, California. Trưởng Ban Tổ Chức: PT. Nguyễn Ánh và Ban Chấp Hành Cộng Đồng Phó Tế. Đây là dịp các Phó Tế cùng Phu Nhân về với nhau trong ít ngày để nâng đỡ Ơn Gọi Phục Vụ và sống đời sống Gia Đình.

4. ĐẠI HỘI THÁNH MẪU MISSOURI, LẦN THỨ XXXII, 6-9 tháng 8, 2009, do Tỉnh Dòng Đồng Công tổ chức, 1900 Grand Ave., Carthage, Missouri. Một Đại Hội tôn vinh Thiên Chúa và Đức Mẹ, với sự tổ chức quy mô, trật tự cùng nhiều chương trình: Thánh Lễ, Chầu, Giải Tội, Hội Thảo các Giới, Văn Nghệ... quy tụ nhiều chục ngàn người Việt Nam về tham dự hàng năm. Khách hành hương còn được thưởng thức các món ăn đặc sản do nhiều nơi mang tới.

5. ĐẠI HỘI LINH MỤC VIỆT NAM - Hành Trình Emmaus III, (dành riêng cho Linh Mục Việt Nam) 24-27 tháng 8, 2009. Điạ Điểm: Marriott Hotel, 2700 Mission College Blvd., Santa Clara, CA 95050. Phone: 408-988-1500, (Cách San Jose International Airport 15 phút). Trưởng Ban: LM. Phan Quang Cường, với sự cộng tác và yểm trợ của Ban Chấp Hành Miền Tây, cùng nhiều nam nữ Tu Sĩ và giáo dân. Chương trình rất phong phú, hữu ích và thoải mái: vừa giúp các Linh Mục hiểu sâu thêm về những công việc Mục Vụ ngày càng thêm đa dạng và phức tạp, vừa là dịp để anh em Linh Mục về gặp gỡ, vui chơi, thăm viếng các thắng cảnh địa phương, thắt chặt thêm tình huynh đệ Linh Mục. Đại Hội sẽ có dịp đón tiếp các Đức Cha Oscar A. Solis, Chủ Tịch Tiểu Ban Á Châu & Thái Bình Dương trực thuộc Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ, Đức Cha Mai Thanh Lương, Giám Mục Phụ Tá Địa Phận Orange và các Giám Mục khác.

6. ĐẠI HỘI & HÀNH HƯƠNG Ở ĐỊA PHƯƠNG: Ngoài ra, mỗi địa phương đều có tổ chức các Đại Hội & Hành Hương hằng năm. Xin xem các thông tin tại địa phương.

Chúng con đã gởi thư thông tin đầy đủ các sinh hoạt nêu trên đến tất cả các vị Hồng Y, Giám Mục Hoa Kỳ và Hội Đồng Giám Mục Việt Nam trong tinh thần Hiệp Thông, cũng như đến tất cả quý Linh Mục, Phó Tế, Tu Sĩ và thành viên Hội Đồng Lãnh Đạo Liên Đoàn. Nhiều vị đã gởi thư hồi âm, bày tỏ sự hài lòng và hết lời khen ngợi, vì những chương trình nói trên rất hữu ích cho đời sống Đạo và Mục Vụ cho người Công Giáo Việt Nam sống trên Hoa Kỳ. Các Giám Mục cũng gởi lời chào thăm đến những người tham dự, đồng thời chúc lành cho các chương trình của chúng ta. Một số Đức Cha thông tin: sẽ cho loan báo rộng rãi các sinh hoạt nói trên của chúng ta trong Giáo Phận ngài, và khuyến khích mọi người về tham dự.

Thay mặt Ban Lãnh Đạo Liên Đoàn, chúng con chân thành cám ơn các Ban Tổ Chức đang nỗ lực chuẩn bị nhằm mang lại những lợi ích thiêng liêng cho Cộng Đoàn Dân Chúa tại Hoa Kỳ.

B- THÔNG BÁO:

1. Website mới của Liên Đoàn: Sau nhiều tháng ngày chuẩn bị, xin thông báo: Liên Đoàn hiện có Website MỚI tại: www.liendoanconggiao.net, với chủ trương phục vụ Cộng Đoàn Dân Chúa Việt Nam trên Hoa Kỳ về các phương diện Tâm Linh, Nhân Bản, và Văn Hóa. Thêm vào đó, để giúp cho việc liên lạc và thông tin dễ dàng, website đang đưa lên các danh sách Giáo Xứ, Cộng Đoàn, Linh Mục, Phó Tế, Nữ Tu...Việt Nam tại Hoa Kỳ, và sẽ liên tục cập nhật. Ngoài ra, website Liên Đoàn cũng nối kết rộng rãi với các website chính thức của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ, Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, Radio Vatican, Truyền Thông Công Giáo, những dòng tu, hội đoàn, phong trào.

Tưởng cũng nên biết, các Chương Trình về các Hành Hương & Đại Hội nêu ở trên, cũng như các sinh hoạt khác trong Liên Đoàn, đang đưa lên trên trang Web của Liên Đoàn. Kính mời quý vị thăm viếng: www.liendoanconggiao.net

2. Hội Nghị Các Cố Vấn Quốc Gia trong Tiểu Ban Á Châu & Thái Bình Dương thuộc Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ: Sẽ được tổ chức từ ngày 17-20 tháng 5, 2009 tại Crowne Plaza Hotel- Silicon Valley ở San Jose, California. Hội Nghị lần này đặt ra những mục tiêu như sau:

- Cổ vũ một sự hiểu biết và tri ân lẫn nhau trong việc Truyền Giáo và đưa ra các kế hoạch Mục Vụ.

- Cùng vạch ra các kế hoạch mục vụ cụ thể mang tầm vóc quốc gia cho công cuộc truyền giáo cho người Công Giáo gốc Á Châu và Thái Bình Dương.

- Tham vấn cho những vị đại biểu về nhu cầu, sự hỗ trợ và sự lãnh đạo chuẩn bị cho Đại Hội Công Giáo Á Châu & Thái Bình Dương diễn ra vào năm 2011, để kỷ niệm 10 năm ra đời của Bản Tuyên Ngôn Mục Vụ: Sự Hiện Diện của Người Gốc Á Châu và Thái Bình Dương: Hòa Nhịp Trong Đức Tin.

Vừa mới đây, Đức Giám Mục Oscar A. Solis, Chủ Tịch Tiểu Ban Á Châu & Thái Bình Dương của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ, đã đại diện Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ gởi thư chính thức bổ nhiệm chúng con làm Cố Vấn Quốc Gia (National Adviser) đặc trách về người Công Giáo sắc dân Việt Nam trên Hoa Kỳ cho Tiểu Ban này. Chúng con trong cương vị này sẽ tham dự Hội Nghị và tường trình về những Chương Trình Sống Đạo và sinh hoạt Mục Vụ của người Công Giáo Việt Nam trên Hoa Kỳ, đồng thời đóng góp ý kiến cho các mục tiêu nêu ở trên. Được biết, hai Đức Giám Mục: Oscar A. Solis và Mai Thanh Lương sẽ tham dự Hội Nghị cùng với các Cố Vấn Quốc Gia, Giám Đốc Điều Hành các Văn Phòng Á Châu & Thái Bình Dương và Mục Vụ Đa Chủng Tộc tại các Địa Phận. Tổng cộng sẽ có khoảng 40 đại biểu tham dự Hội Nghị.

Trước đó, vào ngày thứ bảy, 9 tháng 5, 2009, Tiểu Ban này cũng sẽ tổ chức một cuộc Hành Hương thường niên dành cho Các Sắc Tộc, tại Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, Washington DC. Linh Mục Nguyễn Đức Vượng, Đệ Nhất PCT Liên Đoàn, làm Trưởng Phái Đoàn tham dự. Cha đang điều hợp nhân sự ở các cộng đồng VN lân cận để đóng góp vào các chương trình và sinh hoạt, nói lên sự gắn bó của Liên Đoàn với các sắc dân khác nhau.

Kính thông báo,
Chủ Tịch Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ