Kêu gọi cầu nguyện cho Hoà Bình thế giới, đặc biệt cho hòa bình tại Iraq.

Murcia, Tây ban Nha, ngày 04.04.2003 - Sứ thần Tòa Thánh tại thủ đô Baghdad, trong một sứ điệp ngắn qua điện thoại gọi tới Tây Ban Nha, đã lên tiếng kêu gọi khẩn thiết xin “toàn thể các Kitô hữu trên khắp thế giới cầu nguyện cho hoà bình trong những ngày gian nan thử thách này”.
Ðức Tổng Giám Mục Fernando Filoni đã bầy tỏ nỗi quan tâm và lo âu “về những đau thương tang tóc gây ra cho dân tộc Iraq và đặc biệt cho khoảng 3 triệu Kitô hữu trong đất nước này”.
Ðức khâm sứ Tòa Thánh gửi sứ điệp này nhân dịp giờ cầu nguyện canh thức tổ chức tại đại học Công Giáo Murcia. Buổi cầu nguyện canh thức này đã bắt đầu từ hôm mùng 04.04 và kéo dài cho đến thứ bẩy. Các nhóm sinh viên sẽ cầu nguyện cho hòa bình, đặc biệt hòa bình tại Iraq.
Ðức Tổng Giám Mục kêu gọi: “Trong những ngày vô cùng nguy hiểm này đe dọa đến tính mạng của các nhân viên của tòa khâm sứ, Giáo hội Công Giáo muốn hiện diện để chia sẻ và làm chứng rằng giáo hội chọn lựa hiện diện với những nạn nhân kém may mắn nhất, cho hoà bình, cho tình huynh đệ giữa con người”.
“Trong hoàn cảnh phức tạp hiện nay, lời Kinh Thánh này trở nên sự thật: “Ai mất mạng sống mình, sẽ được cứu vớt. Còn ai cứu mạng sống mình thì sẽ mất”.
Ðức TGM Filoni cũng ghi nhận thêm rằng trước khi cuộc chiến bùng nổ và “mỗi ngày từ khi cuộc chiến khởi sự đến nay, Ðức Thánh Cha luôn luôn bầy tỏ nỗi thương cảm của Ngài đối với mọi nạn nhân đang gánh chịu đau thương và luôn đề nghị một cuộc đối thoại như là con đường duy nhất cho một nền hoà bình đích thực trong vùng”.
Ban tổ chức những buổi canh thức cầu nguyện cũng nhấn mạnh rằng: các buổi cầu nnguyện này nằm trong khuôn khổ chuẩn bị cho cuộc thăm viếng mục vụ của Ðức Giáo Hoàng tới Tây ban Nha vào đầu tháng 5. 2003 sắp tới, và cũng là để hưởng ứng lời kêu gọi cầu nguyện của Ðức Thánh Cha muốn thế giới tổ chức 24 từ giờ cầu nguyện cho hòa bình”.