Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ Mời Gọi Cầu Nguyện và Học Hỏi
Dịp Mở Án Phong Chân Phước Đức Hồng Y Nguyễn Văn Thuận


Kính thưa quý Đức Ông, Linh Mục, Phó Tế, Tu Sĩ
và Cộng Đồng Dân Chúa ở Hoa Kỳ,

Được tin vui từ Tòa Thánh Vatican qua thông cáo của Hội Đồng Tòa Thánh Công Lý và Hòa Bình vào ngày 1-10-2010 vừa qua cho biết ngày 22-10-2010 tới đây Giáo Phận Roma sẽ chính thức mở án điều tra phong Chân Phước cho Đức cố HY Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận. Thông cáo cho biết: “Sẽ có khóa long trọng mở đầu cuộc điều tra cấp giáo phận về cuộc đời, các nhân đức và hương thơm thánh thiện của vị Tôi tớ Chúa Đức Hồng Y người Việt Nam Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận, từng là Phó Chủ Tịch Hội Đồng Tòa Thánh Công Lý và Hòa Bình từ năm 1994, rồi là Chủ Tịch từ ngày 24 tháng 6 năm 1998 tới 16 tháng 9 năm 2002”.

Chúng con mời gọi mọi Giáo Xứ, Cộng Đoàn Việt Nam tại Hoa Kỳ cùng dâng Thánh Lễ Tạ Ơn trong ngày 22-10-2010 này. Đồng thời, tùy theo hoàn cảnh của địa phương, tổ chức những buổi cầu nguyện và học hỏi về cuộc đời, nhân cách sống Công Giáo, Thánh Thiện và Bác Ái của Đức Cố Hồng Y yêu mến của Giáo Hội Việt Nam chúng ta và cũng của Giáo Hội Hoàn Vũ.

Chúng ta cùng hiệp thông với Tòa Thánh trong các chương trình diễn ra mừng biến cố này.

Thông cáo cho biết, “Theo Giáo Luật lễ nghi sẽ diễn ra lúc 12 giờ tại Phòng Hòa Giải của Dinh Laterano ở Roma. Sau bài thánh ca mở đầu là phần đọc biên bản. Tiếp đến là phần phát biểu của Đức HY Agostino Vallini Giám Quản Roma, và Đức HY Peter Turkson, Chủ Tịch Hội Đồng Tòa Thánh Công Lý và Hòa Bình”. Thông cáo cũng cho hay, dịp này Tổ chức Thánh Mátthêu tưởng nhớ Đức Hồng Y Nguyễn Văn Thuận và tổ chức Đức Hồng Y FX Nguyễn Văn Thuận Hoa Kỳ cũng có các chương trình đặc biệt. Lúc 8g30 sáng ngày 22 tháng 10 sẽ có Thánh Lễ do Đức HY Peter Turkson chủ sự tại nhà thờ Santa Maria della Scala, nhà thờ hiệu tòa của Đức cố Hồng Y. Lúc 10g30 sẽ có lễ trao Giải Thưởng Đức HY Nguyễn Văn Thuận tại Đại Học Giáo Hoàng Laterano. Năm nay tượng Thánh Mátthêu sẽ được trao cho Bác Sĩ Juan Somavia, Tổng Giám đốc tổ chức Lao Động Quốc Tế. Giải Thưởng Đức HY Nguyễn Văn Thuận trao cho Đức Giám Mục Giuseppe Molinari, L'Aquila, LM Marcelo Rossi, người Brasil, Tổ Chức Saint Camille tại Burundi và các Cộng Đoàn Nữ Tử Bác Ái Thánh Vinh Sơn tại Haiti.Vào ban chiều sẽ có buổi hòa nhạc chứng từ giới thiệu một tác phẩm nghệ thuật được gợi hứng bởi Đức Hồng Y tựa đề “Chứng Nhân Hy Vọng”.

Xin vào xem các website: liendoanconggiao.net, vietcatholic.org và các link có những tài liệu, bài vở, và hình ảnh về cuộc đời Đức cố Hồng Y.

Rất thân mến,

Chủ Tịch LĐCGVNHK