Đại Hội Bảo Trợ Ơn Gọi VN tại Sydney





SYDNEY-Tối thứ Bảy 26/7/2003 Hội Bảo Trợ Ơn Gọi Việt Nam ở Sydney đã tổ chức một buổi Đại Hội tại nhà hàng Maxim Bankstown với đông đủ mọi người đến tham dự, kể cả những người không Công Giáo. Mục đích là kêu gọi sự bảo trợ giúp đỡ về Ơn Gọi ở Việt Nam và ra mắt Tân Ban Chấp Hành của Hội.

Khai mạc cho buổi Đại Hội Cha Giuse Vũ Minh Nguyên lên chúc mừng tất cả mọi người và ban phép của ăn, kế tiếp đó ông Trần Quang Minh Hội trưởng Hội Bảo Trợ Ơn Gọi Việt Nam Sydney lên ngỏ lời chào mừng và báo cáo những kết quả đã gặt hái được trong những năm qua, ông nêu rõ mục đích của Hội là :

“Bảo trợ những người có thiện chí muốn đeo đuổi ơn gọi để trở thành Linh Mục, Tu Sĩ, hoặc Tông Đồ Giáo Dân. Đó chính là mục tiêu quan trọng và thiết thực nhất hiện nay đối với Giáo Hội Mẹ tại quê nhà, ngoài mục tiêu trên, Hội còn khuyến khích và tài trợ một số dự án phát triển nhân đạo như Y tế, giáo dục và xã hội v..v..”

Sau đó ông báo cáo những kết quả đã gặt hái được :

Có 4 Thầy đã được thụ phong Linh Mục gồm Lm. Hồng Pháp thuộc địa phận Vinh, Lm. Lê Hùng thuộc địa phận Vinh, Lm. Trần Văn Đức thuộc địa phận Nha Trang và Lm. Hoàng Biên Cương thuộc địa phận Vinh. Ngoài ra còn có 3 Thầy Đại chủng sinh đã nhận chức Sáu sẽ được thụ phong Linh Mục vào cuối năm hoặc năm tới. Và hiện nay đã có được 25 Thầy trong Đại Chủng Viện, 30 Nữ Tu đã khấn trọn đời, các em còn lại đang học Trung học và Đại học là những dự bị để thi vào Đại Chủng Viện hoặc các Tu Hội…...

Sau cùng ông ngỏ lời cám ơn đến tất cả những vị ân nhân bảo trợ Ơn Gọi Việt Nam đã nhiệt tâm hỗ trợ giúp đỡ các con em tại quê nhà trong Ơn Gọi của Chúa.

Tiếp theo là Cha Trần Văn Trợ Đại diện Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Văn Đồi lên ngỏ lời chào mừng và khuyến khích mọi người nên hưởng ứng và giúp đỡ bảo trợ Ơn Gọi cho những con em tại Việt Nam có cơ hội dấn thân trên con đường Tu Trì phục vụ tông đồ cho Chúa và cũng để đáp lại lời Phúc Âm của Chúa “Lúa chín đầy đồng mà thiếu thợ gặt” (Mt. 9: 37-38)

Sau đó là phần Văn Nghệ do ban nhạc Vinacare thuộc trong Ca đoàn Giới Trẻ Sydney và Ban Hương Quê đã trình diễn những tiết mục rất đặc sắc và đượm tình quê hương và Đại Hội kết thúc vào khoảng 11.30pm.

Diệp Hải Dung