TAIWAN - China Airlines, hàng không lớn nhất Đài Loan, hôm nay 29 tháng 7, khai trương dịch vụ bay thẳng Đài Bắc-Hà Nội sau hơn 10 năm có đường bay thẳng tới TP HCM.

Theo dự kiến China Airlines sẽ có 3 chuyến bay mỗi tuần tới Hà Nội và sẽ tăng lên 7 chuyến trong thời gian tới đây do nhu cầu khách bay tới Hà Nội đang ra tăng.

Tổng giám đốc chi nhánh China Airlines tại Việt Nam ông Lee Chi Chee cho hay ông rất vui khi thấy phi cơ hành khách Đài Loan đầu tiên tới Hà Nội. Ông nói Việt Nam là thị trường lớn và đang phát triển mạnh.

Ông Lee cũng cho biết có sự khác biệt giữa khách đi Hà Nội và TP HCM, tức là khách Đài Loan tới Hà Nội đa phần là đi du lịch.

Thống kê trong nước cho hay người Việt Nam sang lao động tại Đài loan cũng tăng đáng kể. Năm ngoái có khoảng 40 ngàn người Việt Nam sang Đài Loan lao động.

Trước đây trong tuyến Hà Nội-Đài Bắc, China Airlines và Vietnam Airlines thỏa thuận chia chỗ, có nghĩa là Vietnam Airlines cho China Airlines sử dụng 40 chỗ và nay China Airlines cũng cho Vietnam Airlines sử dụng số ghế tương tự trong chặng

này.

China Airlines sẽ dùng máy bay Boeing 737-800 có 158 ghế và chuyến bay khai trương đầu tiên đã đầy khách. (bbc)