JERUSALEM - Trong bài giảng thánh lễ Chúa Nhật Phục Sinh tại Nhà thờ Mộ Thánh, Đức Thượng Phụ Latinh ở Giê-ru-sa-lem đã nói về tầm quan trọng của sự hiệp nhất Kitô giáo, hối thúc người Công giáo địa phương hãy tích cực truyền giáo, và nói rằng Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ được "chào đón nồng nhiệt" như một người hành hương tại Thánh Địa.

Đức Thượng phụ Fouad Twal nói: "Thiên Chúa mời gọi chúng ta nơi đây hãy mang ánh sáng đức tin ở trung tâm của khu vực Trung Đông, nơi Kitô giáo được sinh ra, nơi Giáo Hội Mẹ của Giê-ru-sa-lem đã được sinh ra, và nơi mà tất cả mọi thứ thuộc Kitô giáo đã được sinh ra". Ngài nói thêm:

”Đó là lý do tại sao việc truyền giáo mới của chúng ta, để được cập nhật hóa và có có hiệu quả, phải bắt đầu lại từ Giê-ru-sa-lem: bắt đầu từ cộng đồng Kitô hữu tiên khởi, là những người "chuyên cần nghe các Tông đồ giảng dạy, luôn luôn hiệp thông với nhau, siêng năng tham dự lễ bẻ bánh và cầu nguyện không ngừng” (Cv 2, 42); và bắt đầu lại từ cộng đoàn đầu tiên bắt nguồn từ chính Chúa Kitô, có một chính nghĩa và sẵn sàng thực hiện bất kỳ sự hy sinh nào đến mức tử vì đạo. Vì vậy, tôi nhắc lại lời mời của tôi với tất cả các khách hành hương từ khắp nơi trên thế giới đến Đất Thánh. Đức Thánh Cha Phanxicô của chúng tai sẽ là người được chào đón nhất.

Nhắc lại các đau khổ của các Kitô hữu ở Syria và Đất Thánh, Đức Thượng phụ Twal nói rằng "sống làm người Kitô hữu ở Trung Đông không phải là một sự lựa chọn, nhưng là một ơn gọi. Để biết sự sống lại, người ta phải biết đến thập giá".