VẤN ĐỀ CỦA RAU CHÂN VỊT
N2T

Một bác sĩ gia đình kể câu chuyện:
Có một cặp vợ chồng đi tìm bà vì hai mươi năm hôn nhân của họ có vấn đề, nên cần đến chuyên gia giúp đỡ.
Sau khi nói một vài lời thì bà ta yêu cầu hai vợ chồng thành thật công khai nói ra chuyện đáng ghét của đối phương là gì. Người chồng có chút kích động nói:
- “Tôi hy vọng bà đừng cứ cho tôi ăn một loại rau chân vịt chết tiệt ấy.”
Bà vợ rất là kinh ngạc, lấy lại bình tĩnh nói:
- “Tôi cũng rất ghét ăn rau chân vịt, nhưng lâu nay tôi vẫn cứ tưởng là ông thích ăn nó chứ.”
(Quote)

Suy tư:
Đôi lúc chỉ một chuyện không đâu vào đâu cả mà làm cho gia đình trục trặc hạnh phúc, do đó mà đời sống vợ chồng trong gia đình cần phải cởi mở với nhau, thường xuyên để ý đến thái độ của đối tượng (vợ, chồng) để hiểu rõ hơn về họ.
Có những lúc vì chồng thấy vợ mệt nhọc chăm nom nhà cửa nấu ăn mà không nói ra những món mình ăn hoài quá ngán, hoặc đừng thấy chồng ăn mãi một món ăn mà không nói gì thì đừng nói là chồng thích ăn nó, dù thích mấy chăng nữa mà ăn hoài một món đó thì cũng sẻ ngán...
Cởi mở tâm tình với nhau, để ý đến những biến chuyển trong thái độ lời nói của nhau để điều chỉnh là điều cần thiết cho cuộc sống hạnh phúc gia đình, bởi vì mỗi một con người là một tiểu vũ trụ không giống nhau, nhưng vì tình yêu mà trở nên giống nhau trong mối tương quan vợ chồng, do đó mà mỗi người (vợ, chồng) phải thủ thỉ nói cho nhau điều làm cho mình vui và không vui...
Tình yêu có sức mạnh vạn năng, nói ra những khuyết điểm ưu điểm của nhau với tất cả yêu thương, thì gia đình sẽ hạnh phúc và đầy tiếng cười hơn.
---------------
http://nhantai.info
http://www.vietcatholic.net/nhantai
jmtaiby@yahoo.com taibytw@hotmail.com